Dừng thi công dự án giao thông mất an toàn lao động

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu các Cục, ban quản lý dự án và các doanh nghiệp trực thuộc tăng cường đảm bảo an toàn trong thi công xây dựng công trình giao thông, cương quyết dừng thi công xây dựng nếu phát hiện các vi phạm quy định về an toàn lao động.

Theo Bộ Giao thông vận tải, thời gian qua, tại một số dự án, công trình vẫn còn tồn tại khiếm khuyết về chất lượng công trình, để xảy ra các vụ tai nạn lao động làm hư hỏng một số hạng mục công trình, gây thương vong cho người lao động trên công trường.

Thời gian qua, tại một số dự án, công trình vẫn còn tồn tại khiếm khuyết về chất lượng công trình, để xảy ra các vụ tai nạn lao động.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị tăng cường tổ chức kiểm tra kết hợp với tuyên truyền, hướng dẫn việc thực hiện các quy định pháp luật, quy chuẩn kỹ thuật về an toàn trong hoạt động xây dựng; Các đơn vị thi công cần kiện toàn hệ thống quản lý công tác an toàn xây dựng đảm bảo đủ năng lực theo quy định; quy định trách nhiệm đến từng bộ phận và các cá nhân.

Các đơn vị cần kiểm soát chất lượng vật liệu, cấu kiện theo yêu cầu thiết kế và chỉ dẫn kỹ thuật, đảm bảo kiểm định kỹ thuật an toàn. Tất cả các hành vi vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người dân Thủ đô bắt đầu ngày làm việc đầu tuần với tiết trời oi bức. Mưa đã giảm hẳn so với những ngày trước đó, nền nhiệt tăng nhanh trong ngày. Chỉ số UV dự báo luôn ở mức có hại cho sức khỏe.

Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 100.300 người lao động, đạt 60,8% kế hoạch năm, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 5 ngành nghề được các doanh nghiệp tuyển dụng lao động nhiều nhất hiện nay và trong thời gian tới.

Với tinh thần “chỉ bàn làm không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa” làm việc "3 ca, 4 kíp", làm xuyên ngày nghỉ, ngày lễ, "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương" trên công trường đường dây 500kV mạch 3 tất cả đều cùng chung quyết tâm, đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Ngành Tòa án nhân dân đã triển khai nhiều dịch vụ tư pháp công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, với hơn 1,4 triệu bản án, quyết định được công bố và phục vụ hơn 180 triệu lượt truy cập tra cứu, khai thác.

Xe ưu tiên sẽ chỉ được đi ngược chiều trong làn khẩn cấp trên cao tốc, đây là đề xuất trong dự thảo luật Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ mới nhất vừa được trình xin ý kiến.

Chiều ngày 16/6/2024, tại số nhà 207 Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai đã xảy ra cháy lớn khiến 4 người tử vong.