Dưới 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Trong phân khúc MPV phổ thông, Mitsubishi Xpander được cho là không có đối thủ. Tuy nhiên, sự ra mắt cùng với mức giá phải chăng của Hyundai Stagazer X đã làm cuộc đua trong phân khúc trở nên thú vị hơn.

Phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam đang sôi động với sự góp mặt của nhiều cái tên, trong đó có Hyundai Stargazer X và Mitsubishi Xpander. Trong tầm giá dưới 600 triệu đồng, Stargazer X Tiêu Chuẩn và Xpander MT được cho là 2 đối thủ cân tài cân sức.

 Về giá bán: Hyundai Stargazer X Tiêu Chuẩn có giá 549 triệu đồng và giá bán của Mitsubishi Xpander MT là 555 triệu đồng. Như vậy, Mitsubishi Xpander MT rẻ hơn Stargazer X Tiêu Chuẩn 6 triệu đồng.

Về kích thước: Stargazer X: Dài 4.495 mm, Rộng 1.815 mm, Cao 1.710 mm, Chiều dài cơ sở 2.780 mm. Xpander: Dài 4.595 mm, Rộng 1.750 mm, Cao 1.730 mm, Chiều dài cơ sở 2.775 mm. Có thể thấy, Xpander nhỉnh hơn Stargazer X về chiều dài và chiều cao, nhưng Stargazer X lại có lợi thế về chiều rộng và chiều dài cơ sở.

Cuộc cạnh tranh cân tài cân sức

Về khả năng off-road: Xpander có khoảng sáng gầm xe 225 mm, cao hơn đáng kể so với 200 mm của Stargazer X. Do đó, Xpander có khả năng di chuyển đa địa hình tốt hơn và sẽ phù hợp hơn với những ai thường xuyên di chuyển trên địa hình gồ ghề, nhiều ổ gà.

Bản tiêu chuẩn của Stargazer X và Xpander đều là loại động cơ xăng, 1.5L. Stargazer X sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn Xpander với công suất và mô-men xoắn cao hơn. Tuy nhiên, Xpander lại có lợi thế về hộp số sàn giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Cả hai xe đều được trang bị các tính năng an toàn cơ bản như 2 túi khí, ABS, EBD, BA và camera lùi. Tuy nhiên, Stargazer X không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESC như Xpander.

Mitsubishi Xpander có lợi thế là thương hiệu Nhật Bản, đồng thời sở hữu cộng đồng người dùng đông đảo. Tuy vậy, người dùng có thể cân nhắc Hyundai Stargazer X, một mẫu MPV 7 chỗ có giá dưới 600 triệu đồng nhưng sở hữu trang bị ngang những đối thủ cùng phân khúc có giá 650-700 triệu đồng như Toyota Veloz Cross hay Honda BR-V.

Cả Hyundai Stargazer X và Mitsubishi Xpander đều là những lựa chọn MPV cỡ nhỏ đáng cân nhắc. Lựa chọn cuối cùng phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn. Bạn nên đến showroom để trải nghiệm thực tế cả hai xe trước khi đưa ra quyết định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nếu như thị trường ô tô Việt Nam trong quý 1/2024 được ví như một cái bánh, ở đó các hãng chia nhau từng phần nhỏ, thì thương hiệu ô tô Việt Nam – Vinfast đã giành được miếng bánh to nhất khi doanh số quý 1 vừa qua chiếm tới gần 15% thị phần.

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.