Đường 70 Hà Đông đi Văn Điển ùn tắc triền miên

Đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm, xe cộ chen lấn nhau trên vỉa hè... - giao thông hỗn loạn không chỉ vào giờ cao điểm mà bất kỳ thời điểm nào trong ngày tại đường 70 Hà Đông - Văn Điển.

Sở Giao thông vận tải đã lắp đặt hai chiếc cầu sắt tại ‘điểm đen giao thông’ gần khu vực Bệnh viện K Tân Triều nhằm giảm ùn tắc cho tuyến đường 70 Hà Đông - Văn Điển. Nhưng phương án này tỏ ra chưa khả thi với mật độ giao thông rất cao của khu vực vừa là đường tránh dành cho xe tải trọng lớn, vừa là nơi tập trung bệnh viện, chợ dân sinh, trường học, đặc biệt là hàng chục toà chung cư cao tầng.

Một trong hai chiếc cầu sắt được lắp đặt tại ‘điểm đen giao thông’ gần khu vực Bệnh viện K Tân Triều

Mặt đường 70 Hà Đông đi Văn Điển chỉ rộng khoảng 8m, không dải phân cách và có nhiều khúc cua khuất tầm nhìn. Lòng đường khá hẹp nên chỉ cần hai xe container đi ngược chiều tránh nhau, mặt đường sẽ bị chiếm trọn, xe máy phải leo vỉa hè hoặc luồn lách trong các khoảng hở rất nhỏ để di chuyển.

Các vụ va chạm thường xuyên xảy ra, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Đường 70 Hà Đông đi Văn Điển thường xuyên ùn tắc

Tại Phiên họp thường kỳ cuối tháng 2, UBND thành phố Hà Nội đã xem xét phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công, trong đó có dự án cải tạo, nâng cấp đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp. Đây là một trong ba dự án nhóm A được kỳ vọng giảm ùn tắc trên tuyến huyết mạch nối quốc lộ 6 và quốc lộ 1A.

Dự án mở rộng tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển có chiều dài hơn 5km, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, dự kiến hoàn thành năm 2026.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.