Đường 70 Hà Đông đi Văn Điển ùn tắc triền miên
Sở Giao thông vận tải đã lắp đặt hai chiếc cầu sắt tại ‘điểm đen giao thông’ gần khu vực Bệnh viện K Tân Triều nhằm giảm ùn tắc cho tuyến đường 70 Hà Đông - Văn Điển. Nhưng phương án này tỏ ra chưa khả thi với mật độ giao thông rất cao của khu vực vừa là đường tránh dành cho xe tải trọng lớn, vừa là nơi tập trung bệnh viện, chợ dân sinh, trường học, đặc biệt là hàng chục toà chung cư cao tầng.
Mặt đường 70 Hà Đông đi Văn Điển chỉ rộng khoảng 8m, không dải phân cách và có nhiều khúc cua khuất tầm nhìn. Lòng đường khá hẹp nên chỉ cần hai xe container đi ngược chiều tránh nhau, mặt đường sẽ bị chiếm trọn, xe máy phải leo vỉa hè hoặc luồn lách trong các khoảng hở rất nhỏ để di chuyển.
Các vụ va chạm thường xuyên xảy ra, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân trong khu vực.
Tại Phiên họp thường kỳ cuối tháng 2, UBND thành phố Hà Nội đã xem xét phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công, trong đó có dự án cải tạo, nâng cấp đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp. Đây là một trong ba dự án nhóm A được kỳ vọng giảm ùn tắc trên tuyến huyết mạch nối quốc lộ 6 và quốc lộ 1A.
Dự án mở rộng tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển có chiều dài hơn 5km, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, dự kiến hoàn thành năm 2026.
Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.
Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.
Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.
Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.
Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).
0