Đường 70 làm 4 năm chưa xong, dân khổ sở
Đường 70 đi qua làng Miêu Nha, thuộc phường Tây Mỗ, sau gần 4 năm thi công vẫn lầy lội bụi bặm. Người qua đây phải chật vật nhích từng mét vì ùn tắc xảy ra như cơm bữa.
Anh Nguyễn Thành Na (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) cho biết: ''Tắc thường từ 6h sáng, đến 8h sáng đường đông, còn chiều thường thường rơi vào từ 5h đến 7h tối đường rất là đông, có rất nhiều xe to chở vật liệu qua khu này. Đường kết nối giao thông nên khu này nó đông. Từ cái cầu Ngà kia lúc nào cũng thế, lúc nào cũng tắc vài tiếng''.
Do dự án đang thi công, nhiều hạng mục để dở dang, không có biển cảnh báo, như những cái bẫy gây nguy hiểm cho bất cứ ai không để ý, nhất là vào ban đêm.
Anh Bùi Xuân Trà ( phường Tây Mỗ) cho biết: ''Vừa tắc đường còn vừa bụi nữa. Bà con sống ở hai bên đường rất khổ sở. Đường thì đã nâng cấp được một nửa rồi thì tại sao không làm nốt đi, cứ để vừa tắc vừa bụi, cảnh bà con đi lại rất là khổ".
Người tham gia giao thông vất vả một thì những hộ dân sống gần đường 70 khổ sở gấp 10 lần,bởi cả ngày lẫn đêm phải sống trong môi trường khói bụi và tiếng ồn.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70 nhằm giải quyết ùn tắc nhưng lại đang khiến ùn tắc trở nên trầm trọng vì thi công ì ạch gần 4 năm vẫn chưa xong.
Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.
Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.
Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.
Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.
Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).
0