Đường bay đầu tiên vận chuyển hàng hóa Việt - Trung

Chuyến bay chở hàng quốc tế đầu tiên giữa Trung Quốc và Việt Nam vừa được JD Airlines – một đơn vị vận chuyển hàng hóa hàng không của Trung Quốc hoàn thành. Đây là điều kiện để việc vận chuyển các mặt hàng nông sản xuất khẩu quan trọng như trái cây và hải sản từ Việt Nam sang Trung Quốc thuận lợi hơn.

Chuyến bay khứ hồi chở hàng hóa quốc tế của JD Airlines khởi hành từ sân bay Bảo An (Thâm Quyến) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) và ngược lại. Máy bay được sử dụng là chiếc Boeing 737-800BCF, dòng vận chuyển hàng hóa chuyên dụng. Khung máy bay được lắp đặt cửa lớn, hệ thống xếp dỡ hàng hóa và chỗ ngồi bổ sung cho phi hành đoàn. 737-800BCF có tải trọng hàng hóa tối đa lên tới 23 tấn với kích thước buồng chứa hàng đến 200 m3.

Phối hợp với công ty dịch vụ hàng không CSAA, JD Airlines sẽ khai thác đường bay thương mại này ba lần một tuần vào các ngày thứ Tư, thứ Sáu và thứ Bảy. Tuyến đường được tối ưu hóa để chủ yếu vận chuyển các bưu kiện thương mại điện tử xuyên biên giới từ Trung Quốc đến Việt Nam. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển các mặt hàng nông sản xuất khẩu quan trọng như trái cây và hải sản từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Với việc thực hiện chuyến bay đầu tiên giữa Thâm Quyến và Thành phố Hồ Chí Minh, JD Airlines mong muốn mở rộng phạm vi hoạt động toàn cầu và nâng cao năng lực vận tải quốc tế. Đây là một nỗ lực nhằm kết nối Trung Quốc với các thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á cùng các khu vực khác.

JD Airlines được JD Logistics thành lập năm 2019, bắt đầu hoạt động bay từ tháng 10 năm ngoái. Hiện nay, JD Logistics sở hữu hơn 1.000 tuyến vận tải hàng không, phủ sóng hơn 100 sân bay trên toàn thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh về tình trạng giá vé máy bay cao bất thường, Cục Hàng không đã vào cuộc xác minh. Qua rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé máy bay, Cục Hàng không Việt Nam không phát hiện hãng nào vi phạm trong việc bán vé trên các đường bay nội địa.

Vận đen của hãng Boeing đã kéo dài từ tháng 1 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc. Một máy bay 737 bốc cháy và trượt khỏi đường băng ở Senegal khiến ít nhất 10 người bị thương. Một máy bay 737 khác lại gặp sự cố nổ lốp khi đang hạ cánh tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/5.

Trong thời điểm giá vé máy bay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, để phục vụ hành khách đi lại dịp cao điểm hè 2024, ngành đường sắt sẽ tăng cường chạy thường xuyên tàu tuyến Bắc – Nam, đồng thời áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.

Một tai nạn hàng không nữa lại xảy đến, tiếp tục chuỗi vận đen của Boeing. Sự cố xảy ra khi máy bay chở hàng Boeing 767, thuộc hãng vận tải FedEx Airlines, không mở được càng đáp khi hạ cánh tại sân bay Istanbul, buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Các hãng hàng không Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng thiếu máy bay trầm trọng. Số máy bay hiện tại các hãng đang khai thác thực tế chỉ có 170 chiếc. Giá thuê động cơ máy bay Airbus A321 tăng gấp đôi so với năm 2019, giá thuê tàu bay Boeing B-787 cũng ở mức cao.

Chiếc tàu container điện lớn nhất thế giới vừa mới được hạ thủy. Con tàu này có kích thước tương đương với một sân bóng đá và được trang bị hệ thống pin công suất tối đa lên tới 80.000 kWh năng lượng.