'Đường bay vàng' của Việt Nam đứng thứ 4 thế giới

Nhà cung cấp dữ liệu du lịch toàn cầu (OAG) vừa công bố danh sách các tuyến đường hàng không quốc tế bận rộn nhất thế giới năm 2023. Trong đó, đường bay Hà Nội - Tp.Hồ Chí Minh giữ vị trí thứ 4.

3 trong số 10 tuyến đường bay bận rộn nhất đều liên quan đến sân bay Changi ở Singapore. Cụ thể là chặng bay từ Singapore kết nối với Kuala Lumpur (đứng đầu bảng), với Jakarta và Bangkok lần lượt ở các vị trí thứ 7 và thứ 8 toàn cầu.

Những đường bay quốc tế bận rộn nhất thế giới năm 2023. Ảnh: OAG

Dữ liệu thống kê dựa trên số lượng vé máy bay được bán tại các chặng bay trong năm 2023. Tuyến đông khách nhất là từ thủ đô của Malaysia đến Singapore với tổng cộng 4,9 triệu vé được bán. Chuyến bay chỉ kéo dài khoảng 1 tiếng và thường là lựa chọn của nhiều hành khách thích di chuyển giữa hai quốc gia láng giềng bằng đường hàng không thay vì di chuyển bằng ô tô thông thường.

Đặc biệt, châu Á cũng thống trị bảng xếp hạng các tuyến đường bay nội địa bận rộn nhất, trong đó Hàn Quốc đứng đầu danh sách.

Dựa trên số liệu thống kê của OAG, đường bay Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 liên tiếp lọt top 4 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới. Trước đó, “đường bay vàng” này của Việt Nam từng vươn lên đứng thứ 2 thế giới trong khoảng thời gian đại dịch.

Đường bay Hà Nội - Tp.HCM ở vị trí thứ 4 cũng là đường bay đông khách nhất cả nước

Năm 2023, đường bay Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh vận chuyển hơn 9 triệu hành khách (chiếm tỷ trọng 22% số lượng khách nội địa vận chuyển trong năm 2023), với gần 43.000 chuyến bay. Đặc biệt, trung bình cứ 5 khách bay nội địa, có 1 khách bay trên đường bay này.

Sân bay quốc tế Atlanta Hartsfield-Jackson (ATL) ở Mỹ

Cùng ngày, OAG cũng công bố danh sách những sân bay tấp nập nhất thế giới. Sân bay quốc tế Atlanta Hartsfield-Jackson (ATL) ở Mỹ tiếp tục giành vị trí dẫn đầu danh sách với 61,2 triệu lượt khách. Suốt từ năm 1998, sân bay này chưa từng rời vị trí số một.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Túi khí là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên các phương tiện ô tô hiện đại hiện nay. Tuy nhiên, có tới 74 chiếc Cadillac XT5 đến từ thương hiệu sản xuất ô tô GM sẽ phải về hãng để sửa chữa bộ phận này, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Ford, thương hiệu ô tô Mỹ mới đây đã đạt kỷ lục doanh số bán xe hybrid trong 1 tháng, với mức tăng trưởng lên tới 93,6% đối với mẫu F-150 tại nước nhà.

40 chiếc xe điện du lịch đã bị thiêu rụi trong một vụ cháy lớn vào rạng sáng 8/5, trong khuôn viên một trường Cao đẳng tại thành phố Hội An.

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất nhiều thay đổi về phân hạng về các loại GPLX xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX. Bên cạnh đó là đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.

Sau đợt giảm giá mạnh cách đây 2 tháng, Ford bất ngờ điều chỉnh giá bán với mẫu Explorer, tăng 100 triệu đồng so với trước đó.

Tập đoàn BYD sắp gia nhập thị trường Việt Nam. Chỉ trong vòng chưa đầy 30 năm, BYD đã tăng trưởng theo cấp số nhân, trở thành một trong những đơn vị sản xuất ô tô lớn nhất tại Trung Quốc. Vậy đâu là công nghệ cốt lõi, át chủ bài giúp BYD có được thành công như ngày hôm nay?