Đường dạo quanh hồ Linh Đàm lại bị chiếm dụng

Hồ Linh Đàm là không gian xanh quý giá giữa khu dân cư đông đúc và ngột ngạt. Vậy mà đường dạo quanh hồ đang bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức.

Chị Vũ Thị Tươi (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Tôi thường xuyên đi tập thể dục quanh đây. Tình trạng ở đây tồn tại quanh năm cả mùa lạnh hay nóng. Bày bán thế ảnh hưởng đến việc người dân đi tập thể dục và du khách muốn đi dạo".

Đường dạo quanh hồ đang bị chiếm dụng để kinh doanh.
Buổi tối, gần như cả tuyến đường dạo ven hồ Linh Đàm trở thành nơi kinh doanh.

Lấn chiếm lẻ tẻ vào buổi sáng. Đến chiều, vi phạm diễn ra phổ biến. Đến tối thì gần như cả tuyến đường dạo ven hồ Linh Đàm đều bị chiếm dụng. Thậm chí, để đáp ứng nhu cầu của khách, nhiều chủ quán còn kê thêm bàn ghế ra sát mép hồ cho mát và "có view".

Kê ghế sát mép hồ để chiếm "view".

Theo một số người dân sống tại quận Hoàng Mai, tình trạng này tồn tại đã lâu. Người dân đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng tình trạng này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Người dân đi dạo ven hồ Linh Đàm lại phải khổ sở bởi sự lộn xộn ở không gian chung và tình trạng ô nhiễm môi trường.

Cách đây một năm, Đài Hà Nội đã phản ánh vi phạm này và ngay sau đó công an phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) đã giải toả. Tuy nhiên, mới chớm hè năm nay, tình trạng này lại tái diễn, thậm chí còn ngang nhiên và quy mô hơn trước. Sau một thời gian được tận hưởng sự thông thoáng, thư thái, giờ đây người dân đi dạo ven hồ Linh Đàm lại phải khổ sở bởi sự lộn xộn ở không gian chung và tình trạng ô nhiễm môi trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Được thiên nhiên ưu đãi cho núi Tản Viên hùng vĩ, vườn quốc gia quanh năm xanh mát, Ba Vì còn có gần 400 di tích, lịch sử văn hóa giá trị.

Người dân liên tục phản ánh về tình trạng tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài xuống cấp cả chục năm nay, gây ô nhiễm môi trường.

Tại huyện Sóc Sơn, có một đoạn đường đặc biệt chỉ tầm 3km qua khu dân cư nhưng lại cắt đứt các tuyến đường liên thôn, liên xã tại đây. Hàng chục năm nay, tuyến đường không được tu bổ nên xuống cấp trầm trọng.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đưa ra thông báo về phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông Khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).

Tại 64 điểm ứng dụng công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt ở 9 quận, sau hai tháng thí điểm, chỉ còn khoảng 10% lượt trả phí bằng tiền mặt.

Ngày 28/6/2024, Hà Nội sẽ công bố và chính thức vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi), cung cấp thông tin toàn diện, tạo kênh kết nối nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.