Đường dây 500 kV mạch 3 vượt khó địa hình

Trong cái nắng gay gắt đan xen những cơn mưa rào tháng 6, những người lính áo cam của ngành điện Hà Nội đã toàn lực vượt qua mọi khó khăn để thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Trong số 10 vị trí mà ngành điện Thủ đô đảm nhận, có những vị trí rất khó khăn về mặt địa hình. Do vậy, gần như các kỹ sư, công nhân ngành điện không thể có được sự trợ giúp từ máy móc. Chỉ có sức người lúc này.

Những người lính áo cam của ngành điện Hà Nội đã toàn lực vượt qua mọi khó khăn để thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Anh Nguyễn Hải Quang, Tổ trưởng công trường 303 Hưng Yên – Đội xung kích EVNHANOI, cho hay: “Thanh nhẹ để vác vai thì khoảng 20 cân, nặng thì 80 cân. đường ngập, trơn trượt, nhiều anh em bị ngã”.

Đó là vận chuyển và lắp ghép những thanh sắt nặng dưới 200 kg. Vậy còn những thanh cái có trọng lượng khoảng 1,7 tấn, khi máy cẩu không thể tiếp cận, các kỹ sư, công nhân giải quyết bằng cách nào?

Những công nhân trẻ ngành điện.

Anh Nguyễn Văn Ngân, Đội xung kích EVNHANOI, cho hay: “Những thanh này nặng khoảng 1,7 tấn, có khoảng 10 thanh như thế. Phải huy động 25 người, chia làm bốn góc để néo và cố định vị trí, sau đó dùng tời để kéo lên”.

Màu đỏ của cờ Tổ quốc, và màu xanh của cờ ngành điện.

Vốn chỉ quen thi công cột 110 - 210kV, lần đầu tiên những công nhân trẻ ngành điện làm việc ở dự án lớn 500kV như thế này.

Độ cao hơn 70 m, trọng lượng cột gần 100 tấn! Địa hình khó khăn. Không có sự hỗ trợ của phương tiện máy móc. Phải có một ý chí sắt đá mới giúp những người lính áo cam có đủ sức mạnh để làm nên những điều không tưởng như thế!

Màu đỏ của cờ Tổ quốc, màu xanh của cờ ngành điện đã dần hiện hữu trên những công trường 500kV mạch 3!

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 22/11, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã hoàn thiện hồ sơ đề xuất UBND phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng khen thưởng 3 nhân viên quán bia trên phố Ngô Thì Nhậm nhanh trí dập tắt ngọn lửa cháy tại nhà dân trong đêm 21/11.

Các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO vừa cho biết sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa để phục vụ người dân trong cao điểm dịp Tết Ất Tỵ.

Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.

Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.

Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.

Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.