Đường gom Đại lộ Thăng Long không an toàn

Đường gom Đại Lộ Thăng Long đang trong quá trình thi công cải tạo hệ thống cấp nước tại địa bàn xã An Khánh - huyện Hoài Đức, khu vực sửa chữa bị đào sới kéo dài hàng trăm mét. Đá mạt, bùn đất vương vãi khắp tuyến đường gây không ít khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Phản ánh của phóng viên Giao thông Hà Nội.

Ông Vũ Xuân Trắc, nhân viên bảo vệ một nhà hàng gần đường gom Đại Lộ Thăng Long. Trong nhiều tháng qua, Ông Trắc phải tưới nước đều đặn 4 lần/ngày song không thể ngăn được bụi, mặt đường nham nhở, đất đá không được thu gom, chuyển đi đã gây tai nạn cho nhiều người tham gia giao thông.

Ông Vũ Xuân Trắc -Xã Ngô Quyền – Huyện Thanh Miện – Tỉnh Hải Dương: "Nhiều người ngã lắm, có cả xe cấp cứu phải đưa đi, mưa thì ngập, nắng thì bụi ngày có tưới đến 4, 5 lươt cũng không hết bụi."

Nắng thì bụi, mưa thì lầy. Nhiều người tham gia giao thông gặp tai nạn tại đoạn đường được thi công cẩu thả này.

Khu vực này đang thi công hạng mục đào đường di chuyển đường ống cấp nước thuộc giấy phép thi công Dự án đầu tư, xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với đường đại lộ Thăng Long. Chủ đầu tư dự án này là Ban QLDA đầu tư, xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội và nhà thầu là Công ty Cổ phần Viwaseen3. Nhiều người tham gia giao thông cảm thấy bất an đối với sự cẩu thả trong quá trình thi công, để đất đá, bụi mù mịt cả tuyế đường, không bố trí biển cảnh báo an toàn giao thông trong khi lưu lượng phương tiện qua đây rất đông.

Công Ty Cổ phần khoan và xây dựng Viwaseen 3 thi công hạng mục đào đường thi công di chuyển đường ống cấp nước. Đây là dự án thi công với độ khó cao, lại vừa thi công vừa phải tổ chức cho phương tiện di chuyển qua nên gặp nhiều khó khăn. Việc để xảy ra những bất tiện đối với người dân khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, Công ty Viwaseen 3 cũng cần trú trọng tới công tác đảm bảo an toàn giao thông cho người dân di chuyển qua thuận lợi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.

Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.

Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.

Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.

Liên quan đến việc nhóm học sinh vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào hôm qua (20/11), chiều nay 21/11, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng phụ huynh và các em học sinh.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.