Đường Lại Yên -Vân Canh, Hoài Đức cần đẩy nhanh tiến độ

Tuyến đường Lại Yên - Vân Canh được huyện Hoài Đức nằm trong các dự án giao thông trọng điểm được triển khai với mục tiêu tạo những tuyến đường có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, kết nối giao thông giữa các khu dân cư, khu đô thị, cụm công nghiệp, kết nối quốc lộ 32, tỉnh lộ 422, Đại lộ Thăng Long… Các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu đang dồn sức để đưa tuyến đường sớm về đích.

Được khởi công xây dựng từ tháng 10-2020, tuyến đường dài 2,9km, rộng 40m, tổng mức đầu tư 469,89 tỷ đồng; tổng diện tích đất phải thu hồi phục vụ dự án 12,35ha, nằm trên địa bàn 3 xã: Song Phương, Lại Yên, Vân Canh, liên quan đến 248 hộ gia đình, cá nhân.

Tới nay, con đường này đã thực hiện được hơn 80% tổng khối lượng công việc, như: Thảm nhựa mặt đường lớp 1 (đạt hơn 80%), làm hệ thống thoát nước mưa (95%), hoàn thiện vỉa hè (hơn 70%), trồng hơn 400 cây bóng mát... Về cơ bản, đường Lại Yên - Vân Canh đã thông xe một phần - đoạn qua địa bàn xã Lại Yên, giúp nhân dân đi lại thuận tiện. Tuy nhiên vẫn còn khu vực cống chữ U phục vụ tưới tiêu, sản xuất nông nghiệp.

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường Lại Yên - Vân Canh, xã Vân Canh thực hiện di dời được 413 ngôi mộ, 45 ngôi mộ còn lại, xã đang tuyên truyền, vận động người dân di dời xong trong quý IV-2023 để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Sở dĩ các dự án giao thông “khung” trên địa bàn chưa cán đích đúng tiến độ là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, vì vậy trong một thời gian dài phải tạm dừng thi công. Mặt khác các dự án nói trên còn vướng vấn đề đền bù GPMB với diện tích đất thổ cư, đất quốc phòng. Đối với dự án Lại Yên - Vân Canh, các đơn vị chức năng của huyện đang phối hợp với chính quyền các xã vận động người dân sớm nhận đền bù; đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ, cuối năm 2023 sẽ cơ bản hoàn thành đưa vào khai thác.

Dự án đường Lại Yên – Vân Canh được xem là dự án giao thông trọng điểm. Việc hoàn thành dự án tạo liên kết các trục giao thông, đô thị, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội góp phần hoàn thiện các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng lên Quận năm 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội là đô thị có lượng rác thải sinh hoạt lớn, rác cồng kềnh chiếm tỷ lệ cao hơn so với nhiều địa phương. Thực trạng này đã và đang trở thành gánh nặng cho môi trường, gây lãng phí tài nguyên, làm chậm quá trình tái chế, tuần hoàn rác tại Hà Nội.

Gần đây, Đài Hà Nội có đề cập tới tình trạng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiện không đảm bảo về cơ sở vật chất và môi trường sư phạm, khi các em học sinh phải học nhờ tại cơ sở tâm linh và học chung khu vực dân cư.

Theo Luật Giao thông Đường bộ, các loại xe như công nông, xe ba bốn bánh tự chế bị cấm lưu hành, sử dụng. Tuy nhiên, thời gian qua, loại phương tiện này vẫn lưu hành khá phổ biến, nhất là tại các xã làng nghề bởi khả năng chở được nhiều hàng, luồn lách trong đường làng ngõ xóm.

Hà Nội có diện tích rừng khá lớn. Để đảm bảo an toàn trong mùa nắng nóng, các cơ quan chức năng đang tăng cường triển khai thực hiện những biện pháp PCCC rừng gắn liền với tình hình thực tế từng địa phương.

Sáng nay (13/05), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, người chiến sĩ Cộng sản xuất sắc, trung thành, tận tụy, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng cách mạng, người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của thành phố.