Đường nguy hiểm tại Đông Anh

Tổn thọ, nguy hiểm là cảm nhận mà người dân khi đi qua tuyến đường nối quốc lộ 3 vào cụm công nghiệp thị trấn Đông Anh. Không biết đến bao giờ tuyến đường mới được hoàn thành?

Mặt đường gồ ghề có khá nhiều ổ gà, ổ trâu, người điều khiển phương tiện ô tô, xe máy đi lại vất vả.

Người dân tổ dân phố 46, 47 thị trấn Đông Anh phản ánh khoảng hơn 1km đường đi qua khu dân cư đông đúc, khu công nghiệp bị xuống cấp, đi lại rất nguy hiểm.

Đây là đường em đi làm thường xuyên hàng ngày, trời nắng rất bụi, trời mưa thì ổ gà rất to, mưa ngập không quan sát được nên khi hai chiều di chuyển sẽ rất là mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Chị Phan Thị Mỹ Linh (xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội)

Theo thông tin từ Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh, dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông từ ngã tư Nguyên Khê nối với đường bệnh viện Đông Anh đi Đền Sái, ngã ba Kim có tổng chiều dài 3,2 km, bề rộng 17,5 m đến 40m, bao gồm các hạng mục: đường giao thông, thoát nước mưa, hoàn trả kênh mương, thoát nước thải, hào kỹ thuật, chiếu sáng. Nút giao đường sắt có tổng mức đầu từ hơn 382 tỷ đồng, khởi công từ tháng 12/2019, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh chưa hoàn thành.

Dự án từ 2018 đến 2025 là hoàn thành nhưng đường vẫn nhiều ổ voi, ổ gà. Lượng người đi lại thì quá nhiều, nào học sinh, công nhân... Hàng mấy nghìn người.

Chị Phùng Thị Lan (thị trấn Đông Anh)

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng đất thổ cư chưa hoàn thành do vướng mắc về xác nhận nguồn gốc đất, bố trí tái định cư, giá đền bù thấp...

Dự án triển khai vướng về khâu giải phóng mặt bằng, toàn tuyến liên quan đến 240 hộ dân có đất ở bị thu hồi và hiện nay còn vướng mắc hơn 50 hộ chưa phê duyệt xong phương án về đơn giá. Người dân có ý kiến nhiều nhất về bồi thường, một số hộ dân không đồng thuận.

Ông Chử Việt Anh - PGĐ Ban quản lý dự án huyện Đông Anh.

Người dân ủng hộ các cấp chính quyền huyện Đông Anh đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tuyến đường hạ tầng khung của huyện và đẩy nhanh sự phát triển của huyện. Tuy nhiên, cần có chế độ bồi thường, bố trí đất ở phù hợp với thực tế đời sống, triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc lịch sử trong hành trình phát triển giao thông đô thị của TP.HCM, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Sở GTVT Hà Nội ra thông báo cấm tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông lưu thông trên tuyến đường Văn Khê (trước tòa nhà V3 Victoria Văn Phú) trong khung giờ từ 23h00 ngày 22/12/2024 đến 3h00 ngày 23/12/2024, để phục vụ thi công cầu vượt cho người đi bộ (quận Hà Đông, TP Hà Nội).

Cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ đã chính thức triển khai thi công theo lệnh khẩn cấp, yêu cầu hoàn thành xây dựng và đưa công trình vào khai thác trong năm 2025 nhằm nhanh chóng giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông.

Theo Thông tư 73/2024/TT-BCA có hiệu lực từ ngày1/1/2025, về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, công an có thể khai thác dữ liệu từ camera hành trình để xử lý vi phạm.

Với sự kết nối mạnh mẽ và sự đa dạng của các ngành nghề, người trẻ đang đứng trước những cơ hội đầy hứa hẹn. Họ chọn những con đường sáng tạo hơn, chủ động hơn trong công việc. Không ít người đã rẽ lối sang công việc tự do để theo đuổi đam mê, mong muốn tự do thể hiện bản thân mình.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, rác thải nhựa từ thương mại điện tử có thể đạt 800.000 tấn vào năm 2030 nếu không có giải pháp đóng gói bền vững.