Đường ống sang Châu Âu của Ukraine bị tấn công

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy mới đây cho biết, các cơ sở khí đốt quan trọng cùng đường ống sang Châu Âu của Ukraine đã bị Nga tấn công.

Hiện tại, Nga vẫn đang tiếp tục cung cấp khí đốt cho EU thông qua Ukraine theo thỏa thuận quá cảnh giữa Gazprom của Nga với Ukraine sắp hết hạn vào tháng 12.

Bộ trưởng năng lượng Ukraine tháng trước cho biết, Kiev không có kế hoạch gia hạn hoặc thay thế thỏa thuận với Moscow, dù công ty của Nga trả tiền cho Ukraine để xuất khẩu khí đốt sang EU.

Nga sử dụng rộng rãi máy bay không người lái để trinh sát và nhắm mục tiêu vào xe tăng Ukraine, nên xe tăng Abrams do Mỹ cung cấp đã được rút khỏi chiến trường ở Ukraine.

Trên nền tảng xã hội của mình, Lữ đoàn cơ giới độc lập số 47 của Ukraine ngày 27/4 khẳng định tin tức của hãng tin AP về việc rút xe tăng Abrams do Mỹ cung cấp khỏi chiến trường ở Ukraine là vô căn cứ. Tuy nhiên, họ sẽ không tiết lộ công khai mục đích, địa điểm và chi tiết về bất kỳ hoạt động chuyển giao số xe tăng này của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ngày 25/4, AP dẫn lời các quan chức quân sự cấp cao của Mỹ cho biết do Nga sử dụng rộng rãi máy bay không người lái để trinh sát và nhắm mục tiêu vào xe tăng Ukraine, nên xe tăng Abrams do Mỹ cung cấp đã được rút khỏi chiến trường ở Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.