Đường Phạm Văn Đồng xanh mát và hiện đại

Bên cạnh nét đẹp của những di tích, danh thắng, không gian xanh của các hồ, khu phố cổ hay ẩm thực mà nhiều du khách khi tới Hà Nội cũng rất ấn tượng với những con đường đẹp, có nhiều cây xanh râm mát và hiện đại.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng có mặt cắt ngang lên tới 93 mét. 12 làn xe chạy cùng đường cao tốc trên cao nối tới cầu Thăng Long. Hạ tầng đồng bộ tạo dáng vóc hiện đại, giúp các phương tiện lưu thông thuận lợi và an toàn.

Đường Phạm Văn Đồng xanh mát và hiện đại

Điểm nhấn trên phố Phạm Văn Đồng là không gian cây đô thị quanh năm tỏa bóng mát. Tuyến đường này được đánh giá có độ phủ xanh lớn nhất của Hà Nội với thiết kế từ thấp lên tầng cao rất đẹp mắt.

Nhiều đoạn, hàng cây vươn lên như những chiếc ô lớn, tạo cảm giác rất dễ chịu cho bất cứ ai đi qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tiếng rao đều đều của các cô, các chị như đưa mỗi chúng ta về với miền tuổi thơ ăm ắp kỷ niệm. Những chiếc xe đạp bán bánh đa kê đi rong qua từng con ngõ với tiếng rao vang cả một góc phố dường như đã in sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ sinh ra và lớn lên ở Hà Nội.

Những món ăn ở khu chợ Hàng Bè đa phần là đồ ăn chín, rất phù hợp với khẩu vị của người Hà Nội ở nhiều độ tuổi khác nhau. Ngày nào chợ cũng đông khách từ sáng sớm cho đến tận chiều tối.

Có thể với nhiều người, hương hoa sữa đậm đặc, khó thở. Thế nhưng hoa sữa đầu mùa lại mang hương thơm thoang thoảng nhẹ nhàng. Hoa và nụ đan xen vào nhau.

World Culinary Awards 2024 - Giải thưởng Ẩm thực thế giới lần thứ 5 năm 2024 vừa công bố Hà Nội nhận hai giải là “Thành phố ẩm thực hàng đầu thế giới” và “Thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á”.

Suốt 70 năm qua, Đài Hà Nội lên sóng liên tục phục vụ khán giả Thủ đô, trong nước và quốc tế. Một hành trình chưa bao giờ dừng nghỉ, để nhịp sống Đài Hà Nội hòa cùng nhịp sống Thủ đô ta.

Không gian trưng bày “Chuyện phố Hàng” tái hiện khung cảnh của các gia đình làm nghề Đông y ở Hà Nội vào những năm 30 của thế kỷ trước.