Đường phố Hà Nội vẫn ngập sâu sau mưa lớn

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, sáng 24/7, dù mưa đã giảm nhiều, song nhiều tuyến phố tại Hà Nội vẫn chìm trong biển nước, giao thông qua khu vực gần như tê liệt.

Trong ngày 23/7, nhiều nơi tại thủ đô Hà Nội đã có mưa vừa, mưa to đến rất to, khiến nhiều tuyến phố tại Hà Nội như Triều Khúc (Q.Thanh Xuân), đại lộ Thăng Long (Q.Nam Từ Liêm)... chìm trong biển nước.

Thống kê của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, nhiều nơi tại thủ đô đã ghi nhận lượng mưa trên 100 mm, có nơi trên 150 mm như Yên Nghĩa, Văn Phú (Q.Hà Đông), P.Yên Sở (H.Thanh Trì).

Theo ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội tại hiện trường, hiện chưa thấy cơ quan chức năng bố trí máy bơm hút để xử lý ở khu vực một số khu vực ngập úng.

Tại nút giao Hoàng Tùng - Đại Lộ Thăng Long, sáng nay, 24/7, dù mưa đã giảm nhiều, nhưng lượng nước ngập vẫn rất sâu.
Các phương tiện giao thông xe ô tô nhỏ và xe máy gần như khó lưu thông qua đây.
Khu vực lối vào Vinhomes Thăng Long...

Chiều từ ngoại thành vào trung tâm thành phố. Chiều từ An Khánh về Hà Đông nước ngập sâu.

Giao thông các ngả gần như tê liệt, các phương tiện xe máy đều quay đầu lựa chọn tìm hướng đi khác.
Ngã ba Phạm Tu - đường 70.

Đại úy Trần Xuân Tráng, Đội CSGT số 14, phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội cho biết, tại ngã ba Phạm Tu - đường 70 nước ngập sâu khoảng 50 - 60cm, Đội CSGT số 14 đã phối hợp với Đội CSGT số 7 phân luồng cho các phương tiện ở khu vực ngã tư để tránh tình trạng phương tiện bị chết máy ở khu vực này.

Đại úy Trần Xuân Tráng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông trong khu vực ngập úng cần chấp hành theo sự điều tiết và hướng dẫn của lực lượng CSGT. Khi đi qua các khu vực ngập úng, các phương tiện xe máy nên tắt máy, dắt xe qua; với những ô tô thuộc dòng xe gầm thấp không nên cố đi qua để tránh tình trạng chết máy, gây ùn tắc giao thông.

Video: Nhiều khu vực, tuyến phố ở Hà Nội ngập sâu sau mưa lớn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.

Tính đến 15h chiều 7/9, đã có gần 540 cây xanh ở Hà Nội bị đổ, gãy do ảnh hưởng của bão số 3. Các cán bộ, công nhân Công ty Công viên cây xanh đã và đang nhanh chóng xử lý tại hiện trường.

Từ 20 giờ tối 7/9, bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, khoảng một tiếng sau đó tâm bão quét qua khu vực phía Bắc nội thành Hà Nội bao gồm các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Chiều 7/9, Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có báo cáo Thường trực Thành ủy về công tác ứng phó bão số 3 (tính đến 16 giờ ngày 7/9).

Báo cáo nhanh của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội về cơn bão số 3 cho biết tính đến 16h chiều 7/9, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát sóng khoảng 213 tin bài, 2 bản tin Podcast thông tin về cơn bão số 3 trên các kênh phát thanh, truyền hình và các nền tảng số của Đài.

Nhiều quận, huyện ở Hà Nội đã đưa dân sống ở các khu chung cư, nhà xuống cấp, nguy hiểm đến nơi trú an toàn theo chỉ đạo của Thành ủy.