Đường sắt bán vé Tết cao nhất hơn 3,2 triệu đồng

Ngành đường sắt đã bắt đầu mở bán vé tàu Tết Nguyên đán 2025 từ ngày 6/10, giá tăng 4-5% so với năm trước, cao nhất hơn 3,2 triệu đồng chặng Sài Gòn - Hà Nội.

Vé đi  tàu dịp Tết Ất Tỵ 2025 bắt đầu mở bán đại trà từ 8h00 cho cá nhân mua trực tiếp tại các nhà ga, điểm bán vé hoặc qua mạng. Mỗi khách được đặt chỗ và mua không quá 10 vé cho chiều đi, 10 vé chiều về. Riêng khách mua vé tập thể, ngày 23/9 đường sắt nhận danh sách đăng ký, mở bán cho nhóm này từ 1/10.

Năm nay, để nâng cao chất lượng phục vụ, các đoàn tàu chạy dịp Tết không bán ghế phụ. Nhiều toa ghế ngồi cũng được cải tạo thành khoang giường nằm với số chỗ ít hơn. Đây là một trong những lý do giá vé tăng. Trong đó, chặng dài nhất Sài Gòn - Hà Nội giá cao nhất hơn 3,2 triệu đồng, thấp nhất hơn 2,2 triệu đồng ngày cao điểm.

Ngành đường sắt dự kiến cung ứng trong dịp Tết khoảng 167.000 chỗ, với 388 chuyến tàu, giảm khoảng 38.000 chỗ so với cùng kỳ năm ngoái do thay đổi phương án khai thác. Trường hợp nhu cầu đi lại tăng đột biến, các chuyến tàu sẽ được tăng cường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật Thư viện.

Sáng 22/11, Hội LHPN thành phố đã phát động “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, diễn đàn phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ".

Cục Viễn thông,Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến hạn chót là ngày 15/10/2024, các nhà mạng còn 225.000 thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G. Đến ngày 16/10/2024, những thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G đã bị khóa hai chiều.

Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội với chủ đề "An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia".

Trong buổi thảo luận tại tổ về dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) sáng 22/11, nội dung được các đại biểu quan tâm là việc tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia theo lộ trình.

Hiện nay người dân có thể ngồi ở nhà để đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM.