Đường sắt công bố đường dây nóng phản ánh vi phạm

Ngoài việc thêm nhiều chuyến tàu để phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, ngành đường sắt còn công bố số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận, xử lý, phản ánh về phục vụ vận tải, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường sắt.

Theo đó, các khu vực Bắc, Trung, Nam sẽ có chung 1 số điện thoại đường dây nóng là 086.56.75.65 và yêu cầu trực 24/24h. Cũng liên quan đến hoạt động vận tải đường sắt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, năm nay ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc so với các năm trước đó. Trên trang bán vé của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội, TP.HCM đi các điểm du lịch miền Trung như Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế vào ngày 27/4, tức ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ, đều đã hết vé. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao đó ngoài tàu Thống Nhất chạy tuyến Bắc - Nam, dịp cao điểm 30/4 và 1/5, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ chạy thêm 13 đoàn tàu từ Hà Nội đi Lào Cai, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Hải Phòng. Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn chạy thêm nhiều tàu chặng TP.HCM đi Nha Trang, Phan Thiết để phục vụ khách du lịch và hầu hết đã kín chỗ./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc xe máy luồn lách qua các khe hẹp giữa hai ô tô không khó bắt gặp trên đường phố. Vì muốn nhanh nên một số người bất chấp nguy hiểm, lách qua khe nhỏ hẹp để vượt lên trước.

Năm nay, tuyến Hà Nội - TP.HCM tiếp tục duy trì vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng những đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới, với 10,63 triệu ghế cung ứng.

Theo kế hoạch, dự án mở rộng đường Tam Trinh trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội, sẽ hoàn thành vào tháng 2/2026. Tuy nhiên, nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng khiến dự án khó về đích đúng hẹn.

Nhằm giải quyết tình trạng lưu lượng giao thông cao qua nút Cát Linh – Giảng Võ – Giang Văn Minh trong giờ cao điểm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường An Trạch, quận Đống Đa.

Sau hơn một năm thi công, dự án nâng cấp, cải tạo đường đê sông Hồng, đoạn qua huyện Thường Tín cơ bản hoàn thành, đưa vào khai thác. Tuy nhiên, bất cập từ đây cũng nảy sinh bởi mặt đường được nâng cao nhưng lại không có thiết kế, vuốt nối đồng bộ với nhiều dốc lên xuống khu dân cư.

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trong giai đoạn từ nay đến 2026, Hà Nội sẽ triển khai dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển với tổng mức đầu tư dự kiến gần 5.500 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.