Đường sắt đặt mục tiêu vận chuyển 27,5 triệu khách mỗi năm
Đến năm 2035 đẩy mạnh hiệu quả khai thác các tuyến hiện có và các đoạn tuyến đường sắt mới nhà nước đã hoàn thành xây dựng, bàn giao cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quản lý và khai thác. Về vận tải đường sắt tốc độ thường, chiến lược đề ra mục tiêu đến năm 2035: Khối lượng vận chuyển hàng hóa đạt 15,1 triệu tấn/năm; hành khách đạt 27,5 triệu khách/năm.
Trường hợp hai đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Nha Trang đã hoàn thành và giao tổng công ty quản lý, khai thác: phấn đấu năm đầu đạt khoảng 7,7 triệu khách/năm, tốc độ tăng trưởng 9%/năm. Đưa vào khai thác sử dụng các công trình mới được đầu tư nâng cấp cải tạo tại các ga được giao vốn, phấn đấu đạt doanh thu từ dịch vụ hỗ trợ vận tải và dịch vụ ngoài vận tải đạt khoảng 1.500 tỷ đồng/năm.
Từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện, xử lý trên 7.600 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông thuộc nhóm tuổi học sinh,trong đó hơn 6.600 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.
Nhiểu biển báo giao thông trên đường nối Khu du lịch thắng cảnh Hương Sơn (Hà Nội) đến khu du lịch Tam Chúc – Khả Phong (Hà Nam) đã bị hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Chiều nay, 4/11, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt 50 đại biểu tiêu biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố lần thứ IV năm 2024 diễn ra trong hai ngày 4 và 5/11 tại Hà Nội.
Cục Đường sắt Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Bộ Công an vừa công bố Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ, trong đó mức phạt cho lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng được đề xuất sẽ tăng thêm 2 triệu đồng từ năm 2025.
Số liệu vừa được Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra cho thấy, tính đến tháng 9, cả nước có trên 77 triệu xe máy đăng ký, đưa tỷ lệ sở hữu xe máy lên tới 770 xe/1000 dân, thuộc hàng cao nhất thế giới.
0