Đường sắt đô thị xu hướng giao thông hiện đại | Tiếng nói Thủ đô ta | 12/07/2024

Điểm đặc biệt của Luật Thủ đô (sửa đổi) là Quốc hội đã kiến tạo nhiều chính sách có tính đột phá giúp Hà Nội phát triển không gian cũng như hạ tầng giao thông, trong đó cho phép Hà Nội đầu tư phát triển đường sắt đô thị, ưu tiên áp dụng mô hình TOD, bảo đảm hiện đại, đồng bộ, bền vững
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thống kê sơ bộ có hơn 40 nghìn cây xanh tại Hà Nội bị gãy, đổ sau cơn bão Yagi. Theo công điện của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, chính quyền và người dân Hà Nội đã ra quân tổng vệ sinh môi trường nhằm mang lại diện mạo xanh, sạch, đẹp cho Thủ đô.

Sau khi bão số 3 đi qua, Hà Nội phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường và khôi phục lại cuộc sống bình thường cho người dân; tình trạng cây cối ngã đổ, đường phố ngập úng và lượng rác thải sinh hoạt lẫn bùn đất gây ra nhiều hệ lụy.

Vụ sập cầu Phong Châu tại tỉnh Phú Thọ khiến người dân càng thêm quan tâm tới việc duy tu, bảo dưỡng cầu định kì hàng năm nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn và nước dâng do bão số 3, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm thiệt hại và bảo vệ người dân trước những nguy cơ do mưa lớn và lũ lụt gây ra.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội danh mục đầu tư 29 cầu vượt cho người đi bộ trên địa bàn thành phố, với tổng kinh phí dự kiến trên 300 tỷ đồng.

Với mật độ dân cư cao và sự phát triển nhanh chóng của đô thị, Hà Nội đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó vấn đề ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là trên những cây cầu huyết mạch.