Đường sắt đô thị xu hướng giao thông hiện đại | Tiếng nói Thủ đô ta | 12/07/2024

Điểm đặc biệt của Luật Thủ đô (sửa đổi) là Quốc hội đã kiến tạo nhiều chính sách có tính đột phá giúp Hà Nội phát triển không gian cũng như hạ tầng giao thông, trong đó cho phép Hà Nội đầu tư phát triển đường sắt đô thị, ưu tiên áp dụng mô hình TOD, bảo đảm hiện đại, đồng bộ, bền vững
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chuyển đổi số đã trở thành xu thế tất yếu, yêu cầu khách quan và lựa chọn chiến lược của nhiều quốc gia. Với vị thế và vai trò đặc biệt là Thủ đô, thành phố Hà Nội xác định phải tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, xã hội số và công dân số.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị các sở, ngành có cơ chế phối hợp, khuyến khích các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, siêu thị mở cửa phục vụ, giải quyết nhu cầu vệ sinh cá nhân của du khách, nhân dân trên địa bàn nhằm xóa bỏ tình trạng thiếu nhà vệ sinh công cộng, phóng uế bừa bãi, gây phản cảm, mất vệ sinh, mỹ quan đô thị.

Hà Nội sẽ đầu tư các dự án xây dựng ba cây cầu vượt sông Hồng, gồm cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi. Các cây cầu này không chỉ giúp giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường huyết mạch, mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế xã hội. Đây là một quyết tâm chính trị lớn nhằm thực hiện khát vọng sông Hồng là trung tâm của thành phố Hà Nội.

Theo Nghị định 168, ngồi phía sau vòng tay qua người ngồi phía trước để điều khiển xe (trừ trường hợp chở trẻ em dưới 6 tuổi ngồi phía trước) sẽ bị xử phạt từ 8-10 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 10-12 tháng. Nếu hành vi trên gây tai nạn giao thông, mức phạt sẽ tăng lên từ 10-14 triệu đồng, đồng thời bị trừ 10 điểm giấy phép lái xe.

Từ 1/3, Bộ Công an đã vận hành công tác quản lý nhà nước về sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Việc chuyển giao chức năng quản lý nhà nước về công tác sát hạch và cấp đổi giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải sang Bộ Công an là một bước chuyển quan trọng, nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông đường bộ, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và trật tự xã hội.

Thời đại công nghệ số đánh dấu sự xuất hiện của những thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi và khó lường. Kẻ gian không ngừng biến hóa và lợi dùng lòng tin, sự thiếu cảnh giác của người dân để thực hiện hành vi phạm tội. Nhiều vụ án mang tính chất lừa đảo xuyên quốc gia trên không gian mạng, gây thiệt hại lớn về tài sản và bức xúc trong nhân dân.