Đường sắt đô thị xu hướng giao thông hiện đại | Tiếng nói Thủ đô ta | 12/07/2024

Điểm đặc biệt của Luật Thủ đô (sửa đổi) là Quốc hội đã kiến tạo nhiều chính sách có tính đột phá giúp Hà Nội phát triển không gian cũng như hạ tầng giao thông, trong đó cho phép Hà Nội đầu tư phát triển đường sắt đô thị, ưu tiên áp dụng mô hình TOD, bảo đảm hiện đại, đồng bộ, bền vững

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đăng tải Dự thảo Thông tư quy định về dạy thêm, học thêm. Dự thảo mới không đề cập đến những quy định cấm như giáo viên không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà mình đang dạy chính khóa, không được dạy thêm với học sinh tiểu học...

Với mục tiêu giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, hạn chế tai nạn và tạo ra một môi trường an toàn, văn minh cho học sinh khi di chuyển tới trường, mô hình cổng trường an toàn giao thông đã được thực hiện ở nhiều trường học trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Bộ Chính trị vừa ban hành kết luận số 91 về "đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế". Một nội dung quan trọng trong đó là yêu cầu các cấp tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

Những năm gần đầy, không ít sự việc trẻ em bị xâm hại tình dục hay quan hệ tình dục sớm dẫn đến mang bầu, sinh con ở lứa tuổi còn rất nhỏ. Chính vì vậy, giáo dục giới tính cho trẻ đang là vấn đề không ít bậc phụ huynh quan tâm, tìm hiểu.

Là một trong những phương tiện giao thông công cộng, xe buýt đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, hệ thống điểm dừng xe buýt ở Hà Nội hiện nay còn tồn tại nhiều bất cập ảnh hưởng đến hiệu quả của loại hình dịch vụ này.

Sở Giao thông Vân tải Hà Nội vừa đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách một số nút giao, tuyến đường để giảm thiểu ùn tắc.