Đường sắt Hà Nội sẵn sàng phục vụ dịp cao điểm Tết

Cận Tết là thời điểm mà nhu cầu về quê đón Tết của mọi người tăng mạnh. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, ngành đường sắt đã lên phương án đảm bảo phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân.

Ngoài các chuyến tàu chạy cố định, ngành vận tải đường sắt Hà Nội đã lên phương án tăng cường số lượng tàu để chạy phục vụ dịp Tết. Đặc biệt, đối với tuyến tàu Thống Nhất Bắc – Nam, đơn vị này dự kiến tăng gần 100%.

Bà Trần Thanh Hương - Trạm phó Trạm vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: “Đối với tuyến Thống Nhất nếu hằng ngày có 7 chuyến tàu thì những ngày sát Tết, chúng tôi sẽ tăng cường thêm 6 chuyến, tổng cộng là có 13 chuyến trên tuyến đường sắt Thống Nhất. Với các tuyến tàu khu đoạn như tuyến Hải Phòng thì chúng tôi chạy bốn chuyến, tuyến Vinh hai chuyến và tuyến Lào Cai là một chuyến. Tuy nhiên, với những ngày sát Tết với lượng hành khách tăng cao nữa, đơn vị cũng sẽ quay nhanh các ram tàu Thống Nhất khi về Hà Nội và chạy thêm các tàu khu đoạn ngắn đường để đảm bảo đáp ứng tối đa các nhu cầu đi lại của hành khách”.

Bên cạnh việc tăng số lượng đoàn tàu, ngành đường sắt cũng điều chỉnh giá vé để phù hợp với tình hình thực tế. Cùng với đó, để hỗ trợ tối đa hành khách đi tàu, đơn vị này cũng đưa ra khuyến mại cho nhiều đối tượng.

Tính đến thời điểm này, đơn vị vận tải đường sắt Hà Nội đã bán ra trên 126.000 vé tàu khách Thống Nhất, trên tổng số khoảng 290.000 vé tàu của ngành đường sắt. Đối với các tuyến tàu khu đoạn có cự ly ngắn, đơn vị này cũng cung cấp khoảng 10.000 vé/ ngày cho các tuyến Hải Phòng, Lào Cai, Thanh Hóa, Vinh. Ngoài ra, các ngày sát Tết, dự kiến sẽ cấp thêm khoảng 16.000 vé các tuyến khu đoạn này.

Liên quan đến nguy cơ mua nhầm vé tàu giả, để bảo đảm quyền lợi của hành khách cũng như của đơn vị vận tải, ngành đường sắt Hà Nội khuyến cáo người dân nên mua vé tàu qua các phòng vé hoặc các đại lý chính thức của ngành đường sắt Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng Airbus vừa cho ra mắt mẫu máy bay lai trực thăng hoàn toàn mới được thiết kế để tăng tốc nhanh nhất trong các tình huống khẩn cấp, giảm 20% lượng khí thải ra môi trường.

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.

Mẫu siêu du thuyền mới nhất của công ty Feadship vừa được ra mắt, là chiếc tàu chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới. Công nghệ này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa phương tiện hạng sang, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Ngày 13/5, một chiếc máy bay tại Australia đã phải hạ cánh bằng bụng do gặp sự cố thiết bị hạ cánh không hoạt động.

Đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima vừa được khai trương vào ngày hôm qua (12/5), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách di chuyển dễ dàng giữa Hà Nội - Hiroshima.