Đường sắt Hà Nội sáng tạo với những toa tàu Giáng sinh

Những hành khách đi trên một số đoàn tàu xuất phát từ Hà Nội đã không khỏi bất ngờ khi trên các toa tàu được trang trí Noel vô cùng bắt mắt. Đây là hoạt động sáng tạo của ngành đường sắt Hà Nội nhằm mang không khí Giáng sinh đến các hành khách khi đi tàu trong dịp này.

Mặc dù chưa đến lễ Giáng sinh, nhưng những hành khách đi tàu hỏa từ Ga Hà Nội thì đã được tận hưởng không khí này từ cả tuần nay. Có lẽ không có gì thú vị hơn khi chờ đợi và di chuyển trên những đoàn tàu độc đáo này.

Các toa tàu được trang trí vô cùng ấm áp và bắt mắt dịp Giáng sinh.

Một số hành khách khi được trải nghiệm điều đặc biệt này đã chia sẻ: “Khi mà bước vào đây thì em cũng cảm thấy là không khí trong này rất là ấm cúng, cảm thấy không khí Noel ngập tràn và đang đến gần, cảm giác rất là vui, và những cách trang trí này em chưa từng thấy ở một phương tiện khác và điều đó cho em cảm thấy rất là hào hứng với cuộc hành trình này”.

Cây thông noel, vòng nguyệt quế, những ánh đèn lung linh hay cả những âm thanh rộn ràng, tất cả tạo nên một không khí Giáng sinh vô cùng ấm áp. Có lẽ nhờ những điều nhỏ bé mà ấm áp này, mà hành khách có thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui trên cả hành trình di chuyển.

Nhiều hành khách bày tỏ sự thích thú khi được tham gia trải nghiệm hành trình này.

Để giúp hành khách có chuyến đi thú vị, đường sắt đã tiến hành trang trí trên các đoàn tàu du lịch chất lượng cao như SE3 tuyến Hà Nội – TP HCM,  SE19/20 tuyến Hà Nội – Đà Nẵng. Hầu hết các toa được trang trí đều là các toa giường nằm khoang bốn và toa căng tin.

Ngoài ra, để tạo niềm vui cho hành khách, vào ngày lễ Giáng sinh 24/12, các đoàn tàu xuất phát tại hai đầu ga Hà Nội và Sài Gòn sẽ có nhân viên hóa trang thành ông già Noel đi phát quà trên các đoàn tàu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.