Đường sắt Hà Nội tăng cường tàu chạy dịp Tết Dương lịch

Bên cạnh máy bay hay phương tiện cá nhân thì không ít người lựa chọn tàu hỏa là phương tiện đi lại, trải nghiệm dịp Tết. Với nhu cầu đi lại rất lớn của người dân, ngành vận tải đường sắt Hà Nội tiếp tục tăng cường các đoàn tàu trong dịp Tết sắp tới.

Ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên trên các tuyến Hà Nội - Sài Gòn, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, dịp Tết Dương lịch, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tổ chức chay tăng cường các đoàn tàu.

Cụ thể, tuyến Hà Nội – Vinh, chạy thêm đôi tàu SE35/36 các ngày 29; 30; 31/12/2023 và 01/01/2024. Tuyến Hà Nội - Lào Cai, chạy tàu SP1 xuất phát tại ga Hà Nội các ngày 28; 29; 30/12/2023 và tàu SP2 xuất phát tại ga Lào Cai các ngày 31/12/2023 và 01/01/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một tai nạn hàng không nữa lại xảy đến, tiếp tục chuỗi vận đen của Boeing. Sự cố xảy ra khi máy bay chở hàng Boeing 767, thuộc hãng vận tải FedEx Airlines, không mở được càng đáp khi hạ cánh tại sân bay Istanbul, buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Các hãng hàng không Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng thiếu máy bay trầm trọng. Số máy bay hiện tại các hãng đang khai thác thực tế chỉ có 170 chiếc. Giá thuê động cơ máy bay Airbus A321 tăng gấp đôi so với năm 2019, giá thuê tàu bay Boeing B-787 cũng ở mức cao.

Chiếc tàu container điện lớn nhất thế giới vừa mới được hạ thủy. Con tàu này có kích thước tương đương với một sân bóng đá và được trang bị hệ thống pin công suất tối đa lên tới 80.000 kWh năng lượng.

Tàu buồm lớn nhất thế giới có chiều dài tới 220m dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2026.

Sáng nay 2/5, đoàn tàu hàng hoá liên vận quốc tế đầu tiên xuất phát từ ga Cao Xá (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã lăn bánh. Đoàn tàu được kỳ vọng sẽ thúc đẩy dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hoá.

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.