Đường sắt mở bán vé tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Hiện nay, ngành đường sắt đang tập trung khai thác các tàu khu đoạn bằng việc nâng cao chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ, cũng như khai thác các sản phẩm du lịch trải nghiệm bằng đường sắt. Gần đây nhất có thể kể đến việc đưa vào hoạt động đôi tàu chất lượng cao tuyến Hà Nội – Đà Nẵng. Điều này đã nhận sự đón nhận, ủng hộ và đánh giá cao của công chúng. Và để tiếp tục triển khai hiệu quả các tuyến tàu tương tự, ngành đường sắt đã phối hợp với tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng để thành lập đoàn tàu du lịch mang tên “Kết nối di sản miền Trung” vận hành trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại.

Cụ thể, tại Huế, tàu HĐ1 xuất phát tại ga Huế lúc 7h45; tàu HĐ3 xuất phát tại ga Huế lúc 14h25. Trong khi đó, tại Đà Nẵng, tàu HĐ2 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 7h50’; còn tàu HĐ4 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 15h00’. Trên hành trình, các tàu sẽ dừng đỗ tại Ga Lăng Cô 10 phút để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp, check-in, chụp ảnh vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Đoàn tàu kết nối thành phố di sản

Giá vé ưu đãi áp dụng trong tháng khai trương là 150.000 đồng/vé; giá vé tháng 900.000 đồng/vé và giảm từ 10% - 50% đối với hành khách là đối tượng chính sách. Đoàn tàu Huế - Đà Nẵng đi vào hoạt động góp phần kết nối giao thông giữa hai địa phương, hướng đến khai thác dịch vụ du lịch, mang đến trải nghiệm thú vị cho hành trình du lịch miền Trung.

Đoàn tàu này sẽ được chạy hằng ngày, dự kiến khai trương vào ngày 26/3 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.