Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đủ điều kiện vận hành

Tuyến đường sắt đô thị Metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được cấp chứng nhận an toàn hệ thống, xác nhận được thiết kế, xây dựng phù hợp với tiêu chuẩn quản lý an toàn và đủ điều kiện vận hành.

Cục Đường sắt Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành giấy chứng nhận thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống đường sắt đô thị ngày 30/07/2024 cho tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao từ ga Nhổn S1 đến ga Cầu Giấy S8 và khu depot cho chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng đơn vị vận hành là Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội.

Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chính thức được cấp chứng nhận an toàn hệ thống từ ngày 30/7/2024. Ảnh: Kinh tế đô thị.

Trước đó một ngày, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cấp giấy phép môi trường để thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của đoạn trên cao dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, tại các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa và Ba Đình.

Hai văn bản này đánh dấu việc hoàn thành các yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn an toàn cao nhất trong quá trình thi công và vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, là bước tiến lớn hướng tới việc chính thức đưa đoạn trên cao của tuyến vào khai thác thương mại.

Chứng nhận an toàn hệ thống đường sắt Nhổn - ga Hà Nội là yêu cầu bắt buộc, thuộc điều kiện tiên quyết để đưa một dự án đường sắt đô thị vào vận hành thương mại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 17/9, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của Học viện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chào mừng.

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo tuân thủ nguyên tắc thượng tôn pháp luật, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ". Cán bộ công an bỏ qua lỗi vi phạm cũng sẽ bị xử lý kỷ luật.

Trong suốt nhiều ngày qua, lực lượng công an và chính quyền địa phương phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, đã đồng hành, sẻ chia với những mất mát của bà con và hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão.

Một bé trai đã được cứu sống một cách kỳ diệu sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại xóm Má Mư, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Thời gian đào tạo lái xe hạng A1, A và B1 sẽ không quá 2 tháng. Đây là thay đổi quan trọng trong dự thảo thông tư mới của Bộ Giao thông Vận tải trong quy định về đào tạo và cấp giấy phép lái xe.

Anh Vũ Văn Nguyên, người trực tiếp ghi lại cảnh ngọn đồi sập xuống vào ngày 13/9, tại bản Bông 3, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã chia sẻ câu chuyện của mình với phóng viên Đài Hà Nội.