Đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội sẽ hoạt động từ 6/2024
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, sẽ hoàn thành công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vào cuối tháng 4 để đưa vào vận hành thương mại cuối tháng 6 năm 2024.
Về tiến độ, MRB cho biết, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đến nay đạt 77,76%. Trong đó, tiến độ thi công đoạn trên cao đạt 99,65%, tiến độ thi công đoạn ngầm đạt 37,25%.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km. Giữa năm 2023, dự án này đã được điều chỉnh tổng mức đầu tư thành 34.826 tỷ đồng, tăng thêm 1.916 tỷ đồng, đồng thời điều chỉnh tăng 5 năm thực hiện, từ năm 2009-2022 thành từ năm 2009-2027.
Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội được khởi công đã được gần 12 năm chậm trễ. Vướng mắc về việc giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ của dự án, dẫn đến nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến môi trường, giao thông đô thị và người dân sống xung quanh. Hiện tại, dự án còn ba công việc còn lại để đưa vào vận hành tuyến đường sắt trên cao mới gồm: đào tạo nhân lực vận hành, bảo trì, xây dựng hệ thống tài liệu của tư vấn; tiến hành vận hành thử cho 57 kịch bản với đầy đủ phương án thương mại, giai đoạn bình thường xử lý sự cố và khẩn cấp; thủ tục nghiệm thu dự án đường sắt đô thị mới theo quy định của pháp luật, đặc biệt là chứng nhận về an toàn hệ thống.
Người dân ra sân bay sẽ không còn cần lục tìm vé giấy, xếp hàng dài chờ đối chiếu giấy tờ mà chỉ cần ứng dụng công nghệ sinh trắc học và nền tảng VNeID là đủ để làm thủ tục.
Đại diện Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã có lý giải về sự việc barie đường sắt tự mở khi tàu hỏa chưa đi qua, qua đó rà soát hệ thống cảm biến và siết chặt các quy chuẩn liên quan.
Tàu cao tốc Thăng Long từ TP.HCM đi Côn Đảo dự kiến được khai thác trở lại từ giữa tháng 4/2025, sau gần một năm tạm dừng khai thác.
Các hãng hàng không Việt Nam bổ sung tàu bay, tăng chuyến trên các đường bay nội địa vào dịp 30/4.
Ngành đường sắt bắt đầu mở bán vé tuyến Hà Nội - TP.HCM và các chặng ngắn cho các tàu chạy từ ngày 15/5 đến hết ngày 15/8.
Pin dự phòng cần được lấy ra khỏi hành lý xách tay, đặt tại vị trí dễ dàng quan sát trong suốt thời gian bay, tuyệt đối không được cắm sạc dưới mọi hình thức trên hành trình cũng như mỗi sản phẩm cần được bảo vệ riêng và tắt hoàn toàn để tránh bị kích hoạt.
0