Đường sắt thêm nhiều tàu đến các thành phố du lịch

Cùng với các đoàn tàu chạy hằng ngày hiện nay, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chạy thêm nhiều đoàn tàu khu đoạn đến các điểm du lịch khu vực miền Trung như Huế - Đà Nẵng, TP.HCM đến Phan Thiết (Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định) để phục vụ nhu cầu của hành khách.

Sau thời gian lên kế hoạch, chuẩn bị kỹ lưỡng, đoàn tàu du lịch giữa 2 địa phương là  Huế và Đà Nẵng bắt đầu đi vào hoạt động với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”. Việc đưa vào khai thác tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối đi lại giao thông của người dân giữa hai thành phố này mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch vừa cổ kính, vừa hiện đại bậc nhất cả nước.

Đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung"

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung" là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của Huế và Đà Nẵng, và là sản phẩm mới, mở đầu cho những sản phẩm kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch mà Đường sắt Việt Nam sẽ triển khai trong thời gian tới.

Không chỉ có đoàn tàu kết nối di sản miền Trung, để góp phần thu hút hành khách, ngành đường sắt cũng sẽ thêm nhiều đôi tàu từ TP.HCM đến các thành phố du lịch như Nha Trang, Quy Nhơn, Phan Thiết và ngược lại trong tháng 4 tới đây.

Cụ thể, tuyến TP.HCM - Nha Trang, thêm đôi tàu SNT4/SNT5. Tàu SNT4 xuất phát ga Sài Gòn các ngày 5, 17, 26, 27/4. Tàu SNT5 xuất phát ga Nha Trang các ngày 7, 21, 30/4.

Tuyến TP.HCM - Quy Nhơn, tàu SE30 xuất phát ga Sài Gòn các ngày 26, 27, 28, 29/4. Tàu SE29 xuất phát ga Quy Nhơn các ngày 27, 28, 30/4 và ngày 1/5.

Tuyến TP.HCM - Phan Thiết, cùng ngày ngày 18/4, tàu SPT1 xuất phát từ ga Phan Thiết và tàu SPT2 xuất phát từ ga Sài Gòn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.