Đường sắt trở thành xu hướng du lịch mới
Thời gian qua, ngành Đường sắt liên tiếp ra mắt các chương trình, sản phẩm độc đáo với mục tiêu nâng cao chất lượng, gắn du lịch với "đánh thức di sản", chứ không chỉ còn là cung cấp dịch vụ vận tải đơn thuần. Các chuyến tàu du lịch được hành khách ưa chuộng như: Hà Nội - Hải Phòng với trải nghiệm ẩm thực - food tour Hải Phòng; đoàn tàu kết nối di sản miền Trung Huế và Đà Nẵng…
Dịp Lễ 10/3 và kì nghỉ 30/4 - 1/5 chuẩn bị mở màn cho hè năm 2024, nhiều đơn vị lữ hành cho biết, một số tuyến đường sắt từ Hà Nội đi Vinh, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng… trong tháng 4 và tháng 5 đã kín vé tàu.
Để phục vụ người dân, ngoài những mác tàu chạy cố định, dịp Lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm Hè sắp tới, ngành Đường sắt tăng cường nhiều mác tàu phục vụ hành khách di chuyển được thuận tiện hơn và tiếp tục áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá. Các tàu được bổ sung gồm Hà Nội - Đồng Hới, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng…
Do đó, hè này, người dân có thể lựa chọn tàu hoả để làm phương tiện di chuyển đến nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn trong nước với chi phí hợp lý và nhiều trải nghiệm mới mẻ.
Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc phòng phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành đặc biệt bộ tem "Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024).
Tình huống diễn ra trên quốc lộ 13, đoạn giao với đường DT750, thuộc địa phận huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Người phụ nữ đi xe máy đã bật đèn xi-nhan rồi rẽ trái ngay trước đầu xe container, nên bị chèn ngã lăn ra đường.
Việc xe máy luồn lách qua các khe hẹp giữa hai ô tô không khó bắt gặp trên đường phố. Vì muốn nhanh nên một số người bất chấp nguy hiểm, lách qua khe nhỏ hẹp để vượt lên trước.
Năm nay, tuyến Hà Nội - TP.HCM tiếp tục duy trì vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng những đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới, với 10,63 triệu ghế cung ứng.
Theo kế hoạch, dự án mở rộng đường Tam Trinh trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội, sẽ hoàn thành vào tháng 2/2026. Tuy nhiên, nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng khiến dự án khó về đích đúng hẹn.
Nhằm giải quyết tình trạng lưu lượng giao thông cao qua nút Cát Linh – Giảng Võ – Giang Văn Minh trong giờ cao điểm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường An Trạch, quận Đống Đa.
0