Đường thi công dang dở gây mất an toàn giao thông

Với mục tiêu phát triển giao thông đô thị, nhiều con đường tuyến phố trên địa bàn Thủ đô được đầu tư mở rộng, nâng cấp. Tuy nhiên bên cạnh những hiệu quả đạt được, nhiều tuyến đường lại rơi vào tình trạng thi công dang dở, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Anh Nguyễn Văn Chương là shipper vận chuyển đồ của một sàn thương mại điện tử. Kho làm việc của anh lại ở ngay đầu đường vành đai 2.5 đoạn chưa được giải phóng mặt bằng nên thi công dang dở cả chục năm nay. Chỉ là một đoạn đường khoảng 300m, nhưng anh Chương mỗi lần đi qua khu vực này đều rất dè chừng vì tính ra anh bị đổ xe như ngày hôm nay là cả chục lần rồi chứ không ít.

Anh Chương chia sẻ:  Ngày nào đi cũng khó khăn lắm, khổ. Đi nó xóc, nó rơi hết hàng. Đi qua đây cứ phải gượng ghẹ. Khổ lắm. Tôi bị đổ xe như này hàng chục lần rồi.”

Cũng là dự án dọc tuyến sông Lừ, cách vành đai 2.5 khoảng 500m. Đoạn đường dọc sông Lừ gần cầu Định Công cũng ngổn ngang vài năm nay. Ngày nắng thì nhiều bụi, ngày mưa thì các ổ voi, ổ gà đọng nước, phương tiện khó khăn khi di chuyển qua đây.

Ông Lê Văn Hiển – quận Hoàng Mai, Hà Nội “Bảo xong dự án này thì làm đường mà vẫn chưa thấy làm đâu cả. Nắng thì bụi mù mịt mà mưa thì bẩn thế này đây.”

6h30 tối, một đoạn đường khác ở quận Cầu Giấy khiến chúng tôi không tin vào mắt mình rằng đây là con đường ở giữa trung tâm thủ đô. Lối vào ngõ 8 Tôn Thất Thuyết, khoảng 500m, dưới ánh đèn lờ mờ hắt xuống từ các nhà cao tầng bên cạnh, các phương tiện đánh liều di chuyển. Ngoài là nước bẩn, sình lầy, còn có hố ga không nắp cống che đậy "bẫy" người đi đường, đặc biệt là vào buổi tối. Kể từ sau đợt dịch Covid -19 đoạn đường này đã dừng thi công chỉ còn lại gạch đá án ngữ giữa đường không ai đoái hoài.

Anh Phạm Văn Mẫn – quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình đi qua con đường này, nhưng cảm thấy rất là xấu, rất là tệ, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông vì nó có nhiều chướng ngại vật như kiểu gạch đá, rất nhiều ổ voi, ổ gà ở đây.”

Đây chỉ là ba trong số những tuyền đường đang thi công dở bị "bỏ quên" tại Hà Nội. Những đoạn đường bị đào xới, đất đá ngổn ngang giữa đường, cống hố sâu rồi rất nhiều chướng ngại vật mà không có biện pháp an toàn nào gây mất an toàn giao thông cho người đi đường. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội đạt tiến độ tổng thể 78,52% giá trị hợp đồng. Với đoạn ngầm, nhà thầu đang tập trung thi công kết cấu các ga ngầm để máy khoan hầm bằng robot làm việc.

Chiều 9/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố tháng 5/2024 để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND thành phố theo chương trình công tác của UBND thành phố và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự phiên họp tại điểm cầu UBND thành phố có Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.

Chiều 9/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố tháng 5/2024 để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND thành phố theo chương trình công tác của UBND thành phố và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố.

Chiều 9/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung đã chủ trì buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm giữa hai địa phương về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 năm 2024.

Sáng nay (9/5), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổ chức phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng 8/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp, làm việc với Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio, nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.