Ecurador thắt chặt an ninh sau làn sóng bạo lực

Lực lượng vũ trang Ecuador đang tăng cường tuần tra tại Guayaquil, thành phố lớn nhất nước này vài ngày sau làn sóng bạo lực gây chấn động thành phố. Mặc dù một số cư dân quận Portete hoan nghênh biện pháp này nhưng những người khác lại thể hiện phản ứng tiêu cực trước sự hiện diện của cảnh sát.

Cảnh sát trưởng quận Portete, Trung tá Edison Medina cho biết vị trí gần cảng biển khiến khu vực này trở thành nơi dễ xảy ra hoạt động phạm pháp hay tranh giành quyền lực giữa các băng đảng. Ecuador đang phải đối mặt với thực trạng an ninh vô cùng bất ổn trong bối cảnh các băng đảng tội phạm hành hoành và tình trạng bạo lực dâng cao tại các nhà tù.

Làn sóng bạo lực do các băng đảng tội phạm ma túy tiến hành đã gây ra nhiều vụ nổ bom, đốt xe hơi, tấn công có vũ trang nhằm vào các siêu thị, đài truyền hình và trường đại học, bắt cóc con tin ở nhiều nơi trên toàn quốc, đặc biệt là tại thành phố biển Guayaquil khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có hai cảnh sát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 20/5 (giờ địa phương), Ủy ban bầu cử Iran thông báo, cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Ngày 20/5, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia cho biết ông chủ hãng xe điện Tesla - Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này.

Cả Israel và Hamas đều lên án việc công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế đề nghị bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel cùng các thủ lĩnh hàng đầu của Phong trào Hồi giáo Hamas vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 20/5 đã dành một phút mặc niệm Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan.

Hôm nay (21/5), Hãng thông tấn Tasnim của Iran đưa tin Quốc hội nước này sẽ nhóm họp lần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ngày 19/5.

Do sự bất đồng giữa 15 thành viên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã không thông qua được nghị quyết do Nga soạn thảo kêu gọi tất cả các nước ngăn chặn vĩnh viễn việc bố trí, đe dọa hoặc sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào ngoài không gian.