EIA hạ dự báo nhu cầu dầu thế giới

Báo cáo Triển vọng Năng lượng ngắn hạn vừa công bố của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy trong năm 2025, nhu cầu dầu mỏ của Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung sẽ không cao như dự báo trước đây.

Lý do được giải thích là hoạt động kinh tế tại Trung Quốc và Bắc Mỹ đi xuống khiến nhu cầu dầu sẽ giảm. Theo EIA, nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến sẽ tăng thêm 1,2 triệu thùng/ngày, lên hơn 104 triệu thùng/ngày trong năm 2025. Con số này thấp hơn 300.000 thùng/ngày so với ước tính trước đó. Nhu cầu trong năm 2024 dự kiến đạt khoảng 103 triệu thùng/ngày, giảm 20.000 thùng/ngày so với dự báo.

Quyết định điều chỉnh của EIA phản ánh sự giảm sút hoạt động nhập khẩu và lọc dầu của Trung Quốc - quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới. Ngoài ra, EIA cũng lo ngại về sự suy giảm của sản xuất công nghiệp và tăng trưởng chế tạo tại Mỹ và Canada.

EIA cũng hạ dự báo giá dầu. Cụ thể, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ sẽ ở mức trung bình khoảng 76,91 USD/thùng trong năm 2024, giảm 2,4% so với dự báo trước đó, trong khi giá dầu Brent dự kiến trung bình 80,89 USD/thùng, giảm 2,3% so với dự báo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines từ Seattle đến Istanbul phải hạ cánh khẩn cấp ở New York hôm 9/10, sau khi phi công đột tử giữa chuyến bay.

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã bầu 18 thành viên mới tham gia Hội đồng Nhân quyền, gồm 47 quốc gia thành viên, trong đó các ghế được phân bổ cho các nhóm khu vực để đảm bảo đại diện theo địa lý.

Bão Milton sáng 10/10 đã đổ bộ vào bờ biển phía Tây của bang Florida (Mỹ) sớm hơn so với dự báo ban đầu.

Ngoại trưởng Anh David Lammy đã tới thăm Jordan và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Ayman Safadi, thảo luận về quan hệ song phương và tình hình căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Sáng 10/10, bão Milton đã đổ bộ vào thành phố Siesta Key, bang Florida, Mỹ với sức gió lên đến 193km/h, gây mưa dữ dội, lốc xoáy và nước biển dâng.

Hội nghị thượng đỉnh Ukraine - Đông Nam Âu lần thứ ba đã diễn ra tại Dubrovnik, Croatia. Hội nghị nhằm thể hiện sự đoàn kết của các nước Đông Nam Âu với Ukraine trong bối cảnh nước này đang đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn trong cuộc xung đột với Nga.