Elhamy Ezzat - người Ai Cập đam mê phục chế xe cổ

Ông Elhamy Ezzat, một người Ai Cập với đam mê xe cổ đã mở một xưởng sửa chữa xe dành cho những người có cùng sở thích muốn phục chế những “đứa con tinh thần” của mình.

Việc phục chế một chiếc xe cổ có thể kéo dài hàng tháng, thậm chí nhiều năm tùy thuộc vào tình trạng của xe. Một số xe cần thay thế các bộ phận mới, trong khi các xe khác cần nhập khẩu phụ tùng từ các nhà máy ở nước ngoài. Nhiệm vụ quan trọng nhất đối với ông Ezzat là làm sao để những chiếc xe cổ trở lại trạng thái nguyên bản như lúc mới sản xuất.

Ông Elhamy Ezzat, chủ xưởng sửa chữa xe cổ cho biết: "Bạn phải bắt đầu nghiên cứu về hình dáng ban đầu của một chiếc xe, dựa vào đó, quyết định có nên sản xuất một số bộ phận hay đặt hàng từ nước ngoài, hoặc thậm chí phục hồi và chế tạo nó. Chúng tôi lập kế hoạch trước, sau đó mới bắt đầu tiến hành phục chế. Quá trình này có thể kéo dài nhiều năm".

Ông Ezzat đã mở xưởng sửa chữa xe ba năm trước, nhưng niềm đam mê xe cổ và nghề sửa chữa, phục chế xe của ông đã kéo dài hơn 30 năm. Trong khoảng thời gian đó, ông đã sở hữu và tự phục chế nhiều chiếc xe cổ của riêng mình, trước khi quyết định sửa chữa xe cho người khác.

Anh Shoukry Asmar, một khách hàng chia sẻ: "Chiếc xe MG Midget này được sản xuất năm 1958 và có một số vấn đề khiến nó không còn giữ nguyên trạng như khi mới xuất xưởng. Khi tôi mang xe đến đây, ông Elhamy và tôi đã nghiên cứu tất cả các mẫu MG Midget từ cuối thập niên 1950 đến đầu thập niên 1960. Chúng tôi cũng đã xem xét cách phục hồi lại nội thất, bảng điều khiển và các bộ phận niken. Để thực hiện điều này, chúng tôi đã phải nhập khẩu nhiều bộ phận từ Anh, và việc tìm hiểu những gì cần mua đã tiêu tốn khá nhiều thời gian".

Đến nay, ông đã phục chế gần 50 chiếc xe cổ và hy vọng rằng Ai Cập sẽ nới lỏng các quy định về nhập khẩu loại xe này. Một luật mới được ban hành năm 2020 yêu cầu những người muốn nhập khẩu xe cổ phải có giấy phép đặc biệt từ Bộ Giao thông Vận tải.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vì nguyên liệu CNG được chứa trong bình khí nén với áp suất rất cao, do đó khi xảy ra va chạm, bình chứa có thể phát nổ.

1.5 triệu USD là số tiền mà hãng xe tự lái Cruise sẽ phải nộp phạt do không báo cáo tai nạn liên quan đến người đi bộ hồi tháng 10/2023.

Tàu cao tốc ra đời đã làm thay đổi hoàn toàn ngành đường sắt, đặc biệt có đoàn tàu có thể chạy tốc độ đến 420 km/h.

Trên những chiếc xe điện, khối pin được coi là trái tim giúp cung cấp năng lượng vận hành cho toàn bộ xe và thường được lắp đặt ở phần gầm. Do đó nhiều chủ xe điện đã tìm cách lắp những tấm ốp gầm để bảo vệ pin, giảm nguy cơ hư hỏng.

Do doanh số bán hàng chậm và các vấn đề về quản lý, hãng xe Toyota của Nhật Bản đã phải hoãn thời điểm bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ thêm 6 tháng, đến khoảng tháng 6/2026.

Hai hãng xe Nhật Bản là Subaru và Honda đang ưu đãi, giảm giá bằng nhiều hình thức khác nhau, mức giảm cao nhất lên tới hơn 200 triệu đồng.