Đài Hà Nội

TP.Hà Nội27°/33°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

27°C / 33°C

Dự thảo luật đã thể hiện sự phân quyền mạnh mẽ cho chính quyền thành phố Hà Nội, đồng thời cũng đặt ra trách nhiệm cao hơn đối với chính quyền thành phố trong xây dựng, bảo vệ, phát triển Thủ đô.

Ông Đoàn Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển Tài nguyên đất, Chủ tịch Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự Bộ Tài nguyên và Môi trường, bị bắt về tội “Nhận hối lộ”.

Hôm nay (29/5), Quốc hội thảo luận về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023, tình hình thực hiện kế hoạch những tháng đầu năm 2024; kết quả thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới và công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023.

Việt Nam hiện có khoảng 21 triệu người sở hữu các loại tiền ảo, nhưng tại nước ta tiền ảo không được coi là tiền tệ, không phải phương tiện thanh toán hợp pháp được Nhà nước công nhận.

Chất MDMB-4en-PINACA là một loại ma túy mới. Khi sử dụng, các đối tượng hòa tan vào dung dịch hoặc tẩm vào thuốc lá, thuốc lào, cỏ khô để đưa vào cơ thể.

Dự thảo luật đã thể hiện sự phân quyền mạnh mẽ cho chính quyền thành phố Hà Nội, đồng thời cũng đặt ra trách nhiệm cao hơn đối với chính quyền thành phố trong xây dựng, bảo vệ, phát triển Thủ đô.

Ông Đoàn Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển Tài nguyên đất, Chủ tịch Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự Bộ Tài nguyên và Môi trường, bị bắt về tội “Nhận hối lộ”.

Luật Thủ đô (sửa đổi) khi được Quốc hội thông qua sẽ tạo cơ hội cho Hà Nội phát triển toàn diện, trong đó điểm nhấn là sự phát triển đột phá của các giá trị văn hóa trên mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến.

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7 bảo đảm chặt chẽ về kỹ thuật lập pháp, chất lượng các quy phạm pháp luật và xứng tầm với vị trí, vai trò của Thủ đô Hà Nội.

Một chiếc xe khách mang BKS 15G-001.47 đã vi phạm pháp luật khi chạy vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3 trên cao và còn cố tình cản đường, chặn đầu xe cứu thương.

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội đã khảo sát, làm việc với nhiều cơ quan của Bắc Kinh để cùng chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo tồn, phát huy giá trị di sản, phát triển công nghiệp văn hóa, quản lý báo chí tại địa phương.

Vách tường hầm chui Trung Hòa đang được bao phủ một mầu xanh mướt, khi những dây cúc tần Ấn Độ buông kín và làm mềm mại các khối bê tông khiến ai đi qua cũng cảm thấy dễ chịu và thích thú.

Những gánh hàng nặng trĩu mang đủ thức quà từ lâu đã trở thành một phần tất yếu của nhịp sống thủ đô, len lỏi vào từng ngóc ngách và hòa chung hơi thở của phố thị.

Nếu đã từng say mê Hà Nội khoảnh khắc đầu hè với những loài hoa đẹp, không thể bỏ qua những đóa tường vi.

Giữa mùa hè, nhiều người Hà Nội bất ngờ thấy hoa sữa nở trái mùa, hương phảng phất trên phố. Không chỉ một loài hoa sữa, hiện tượng hoa nở hoa sớm những năm gần đây là minh chứng rõ ràng cho tác động của biến đổi khí hậu lên hành tinh.

Tập đoàn năng lượng nhà nước Nga Rosatom cho biết dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Uzbekistan bao gồm 6 lò phản ứng với tổng công suất 330 megawatt.

Ngày 28/5, Tây Ban Nha, Na Uy và Ireland đã chính thức công nhận nhà nước Palestine. Ba nước châu Âu cho rằng hành động của họ sẽ khuyến khích các quốc gia khác làm theo.

Trung Quốc tuyên bố sẽ ủng hộ bất kỳ hội nghị hòa bình quốc tế nào về Ukraine nếu hội nghị đó được cả Nga và Ukraine công nhận.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu thừa nhận Israel đã để xảy ra "sai lầm bi thảm" sau khi không kích Rafah đêm 26/5 khiến 45 người thiệt mạng.

Giá vàng thế giới hôm nay bắt đầu hạ nhiệt, hiện được Kitco niêm yết ở ngưỡng 2.344,7 USD/ounce.

Ngân hàng Nhà nước cho dừng đấu thầu vàng miếng và đang hướng tới một giải pháp thay thế hình thức này sau ngày 3/6 để ổn định thị trường vàng.

Công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI thông báo đã huy động được vốn từ quỹ Andreessen Horowitz, Sequoia Capital và hoàng tử Arab Saudi. Sau vòng gọi vốn thì xAI được định giá 24 tỷ USD.

Việt Nam hiện có khoảng 21 triệu người sở hữu các loại tiền ảo, nhưng tại nước ta tiền ảo không được coi là tiền tệ, không phải phương tiện thanh toán hợp pháp được Nhà nước công nhận.

Mục tiêu là đến năm 2030, cả nước xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát; hoàn thành xây dựng ít nhất một triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp tại đô thị.

Lượng tin bài đăng bán và mức độ quan tâm đến chung cư Hà Nội từ cuối tháng 4 đến nay đã hết "sốt", hạ nhiệt giảm tới 40% so với đỉnh tháng 3. Người mua đã thận trọng trước những cảnh báo về làn sóng giá chung cư ảo, tăng phí lý thời gian qua. Các luật mới liên quan đến đất đai, bất động sản dự kiến được thực thi sớm cũng đem lại những kỳ vọng về sự bình ổn, lành mạnh của thị trường.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng phối hợp với các bộ, ngành, rà soát, cắt giảm tối đa trình tự, thủ tục thực hiện dự án nhà ở xã hội; đơn giản hóa tiêu chí xác định đối tượng cũng như điều kiện, thủ tục thuê, mua nhà ở xã hội.

Hãng độ xe Carlex Design của Ba Lan đã mất tới 4 năm để thiết kế lại Mercedes-AMG G63 thành một tác phẩm nghệ thuật, với những chi tiêt chạm khắc bằng tay, phủ bụi kim cương.

Hãng xe Honda vừa ra mắt Honda Civic 2025 tại thị trường Mỹ với những điểm nâng cấp về thiết kế và công nghệ, đặc biệt có sự xuất hiện của phiên bản hybrid.

Chiều 27/5, hãng hàng không Vietjet công bố cung cấp thêm 1,4 triệu vé, tương đương mức tăng xấp xỉ 35% tải cung ứng nội địa, trên các đường bay từ những thành phố, điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc…

Chiếc xe có tên gọi Skytop Concept có thiết kế độc đáo và bắt mắt, có thể so sánh với những mẫu xe tiền nhiệm huyền thoại như BMW Z8 hay BMW 503.

Nhiều trường đã lồng ghép hoạt động hướng nghiệp trong buổi trải nghiệm ngành nghề của các em học sinh lớp 9, giúp các em tự đưa ra lựa chọn.

Bóng rổ là môn thể thao được ưu tiên chọn lựa, không những để phát triển tối đa chiều cao, khả năng vận động linh hoạt mà còn mang lại nhiều lợi ích về mặt tinh thần cho các vận động viên lứa tuổi thiếu nhi.

Từ tháng 9/2024, trẻ em mầm non 5 tuổi được miễn học phí khi học tại trường mầm non công lập.

Đoàn giáo viên, học sinh các trường học của Singapore vừa có chuyến giao lưu với một số trường học trên địa bàn Hà Nội trước kỳ nghỉ hè.

Du khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong tháng 4/2024 là hơn 846.400 người, chiếm 31% trong tổng số trên 2,7 triệu du khách Hàn Quốc đi du lịch tại các nước Đông Nam Á.

Với mong muốn khơi dậy cảm xúc và sự sáng tạo nghệ thuật cho các em thiếu nhi, cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” dành cho các bé từ 3 đến 7 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích.

Tạp chí Time Out của Anh đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để du lịch vào tháng 7, trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7 trong danh sách này.

Một trong những nội dung quan trọng của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là chính sách phát huy giá trị văn hóa Hà Nội, với 12 lĩnh vực cho ngành công nghiệp văn hóa được đưa vào luật.

Nâng cấp cơ sở ở Quán Sứ, Bệnh viện K (Hà Nội) đã được hỗ trợ đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị siêu hiện đại phục vụ người bệnh.

Nhiều phát minh và sáng kiến thú vị đã được ứng dụng giúp con người có cuộc sống lành mạnh hơn, cải thiện sức khỏe và tinh thần.

Trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, người điều dưỡng đóng vai trò rất quan trọng, ngoài việc thực hiện các y lệnh của bác sĩ, còn trực tiếp tiếp xúc, chăm sóc, động viên người bệnh. Những công việc thầm lặng của các điều dưỡng đã cho những bệnh nhân nhiều hi vọng.

Cứ đến mùa thi, số trẻ đến khám, nhập viện với những vấn đề liên quan rối loạn tâm thần đều tăng từ 30-40%.

Bóng rổ là môn thể thao được ưu tiên chọn lựa, không những để phát triển tối đa chiều cao, khả năng vận động linh hoạt mà còn mang lại nhiều lợi ích về mặt tinh thần cho các vận động viên lứa tuổi thiếu nhi.

Harry Kan dù không giành được chiếc cúp nào cùng Bayern Munich trong mùa giải 2023/2024 nhưng anh cũng đã có một niềm an ủi với danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu".

Sáng 28/5 tại giải bóng đá VĐQG Ả Rập Xê Út, cuộc đua vô địch của giải đấu đã ngã ngũ từ sớm nên đối với nhiều CĐV, chỉ còn một điều đáng quan tâm duy nhất đó là Cristiano Ronaldo đã sẽ khép lại mùa giải với bao nhiêu bàn thắng.

Hành trình chinh phục danh hiệu Roland Garros lần thứ 15 của Rafael Nadal đã vấp phải thách thức rất lớn. Vì những chấn thương kéo dài, Nadal đã không thể tái hiện chiến thắng như tại bán kết Pháp mở rộng 2022.

Qua vụ bê bối Burning Sun, có thể thấy việc người trẻ coi một ai đó là thần tượng và đặt niềm tin vào họ như thế nào là rất quan trọng. Bởi hiện nay, rất nhiều bạn trẻ đang dần coi các nghệ sĩ là một hình tượng để theo đuổi, không chỉ về tài năng mà còn về lối sống.

Miss Cosmo - cuộc thi nhan sắc quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đang là tâm điểm bàn luận của nhiều người hâm mộ sắc đẹp. Mới đây, cuộc thi đã hé lộ dàn thí sinh dự thi năm nay. Trong đó, người đẹp đại diện Philippines đang thu hút nhiều sự chú ý.

Phim tài liệu “Burning Sun: Exposing the secret K-pop chat groups” từng tiết lộ nhiều chi tiết gây chấn động, phơi bày bộ mặt thật của những nghệ sĩ K-pop là thần tượng của giới trẻ. Tuy nhiên, một số thần tượng có liên quan đến bê bối trên lại đang rục rịch quay trở lại showbiz và gặp vô số chỉ trích từ công chúng trong nước và quốc tế.

Burning Sun - một trong những bê bối lớn nhất trong lịch sử làng giải trí Hàn Quốc, từng gây chấn động vào năm 2019, một lần nữa lại “nóng” trở lại khi bộ phim tài liệu có tên “Burning Sun: Exposing the Secret K-pop Chat Groups” (Tạm dịch: Burning Sun: Lộ diện nhóm chat bí mật của Kpop) của BBC vừa phát hành.

Trong nắng mới của một ngày đầu hè, có một người bỗng da diết nhớ cái màu xanh biếc, xanh đến mát dịu cả không gian của cây duối - một loài cây gần như đã vắng bóng và chỉ còn lại trong kí ức của một thời.

00:13:58

Hiện thực hoá khát vọng phát triển Hà Nội; Hà Nội đã có 373 phiếu lý lịch tư pháp được cấp qua VNeID; Trẻ mầm non 5 tuổi ở các trường công lập được miễn học phí... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:46

Theo chân Tư Lê, anh Ba đến Sài Gòn. Nơi đây anh đã gặp được cụ già Đờn, cô Út - con gái ông và những người bạn ở xóm chợ. Anh không ngại khó, không ngại khổ, tự nguyện làm nghề phu vất vả chỉ để tìm được hướng đi, ra một phương trời khác thực hiện ước mơ lớn. Cuộc sống nơi Sài Gòn mở ra những trải nghiệm mà từ trước đến nay anh chỉ đọc và biết qua sách vở.

00:27:58

Những đồ vật mới được chế tạo bằng giấy, vỏ chai nhựa, túi nilon….đây là cách mà các bạn học sinh trường THCS Dịch Vọng, quận Cầu Giấy học về tái chế rác thải.