Elon Musk giành lại ngôi giàu nhất thế giới

Tỷ phú công nghệ Elon Musk một lần nữa vượt qua ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault để lên ngôi người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng lên đến hơn 209,5 tỷ USD.

Một trong những nguyên nhân cho cuộc lội ngược dòng này chính là việc công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo mới xAI của Elon Musk đã huy động được thêm 6 tỷ USD, với mức định giá ban đầu là 18 tỷ USD.

Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Elon Musk đang là 209,5 tỷ USD tính đến thời điểm ngày thứ 3 ngày 28/5 (theo giờ Mỹ), nhiều hơn 5,2 tỷ USD so với Bernard Arnault.

Elon Musk giành lại ngôi giàu nhất thế giới

Ông trùm hàng hiệu người Pháp có khối tài sản ước tính khoảng 204,3 tỷ USD. Ông chủ của Amazon, Jeff Bezos tụt xuống vị trí thứ ba, với khối tài sản ước tính khoảng 200 tỷ USD.

Bezos đã thường xuyên chiếm vị trí số hai với Elon Musk trong những tháng gần đây. Công ty khởi nghiệp xAI do Elon Musk  sáng lập vào tháng 7 năm ngoái nhằm cạnh tranh với OpenAI, công ty đứng đằng sau công cụ trí tuệ nhân tạo làm mưa làm gió trên thế giới, ChatGPT.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk một lần nữa vượt qua ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault

Forbes ước tính,  Musk sở hữu 60% cổ phần của xAI, trị giá 14,4 tỷ USD sau thương vụ gần đây.

Trước đó ông dẫn đầu nhóm các nhà đầu tư mua lại mạng xã hội Twitter (sau đổi tên thành X) với giá 44 tỷ USD. Forbes tin rằng, giá trị 74% cổ phần của Musk tại X hiện có giá khoảng 7 tỷ USD. Phần tài sản còn lại của Musk phần lớn gắn liền với gần 12% cổ phần Tesla và ước tính 42% cổ phần SpaceX.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.