Elon Musk vận động tranh cử cho ông Trump tại Pennsylvania

CEO của Tesla, tỷ phú Elon Musk bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử kéo dài 5 đêm cho ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tại Pennsylvania.

Ông Musk cho biết, các buổi vận động của ông sẽ mở cửa miễn phí cho những người đã đi bỏ phiếu sớm. Tỷ phú cũng kêu gọi cử tri Pennsylvania đi đăng ký bầu cử trước hạn chót 21/10.

Vị tỷ phú nhấn mạnh, cuộc bầu cử này được quyết định ở Pennsylvania, chênh lệch có thể là 10.000, 1.000, hoặc thậm chí chỉ 10 phiếu bầu, vậy nên bất cứ cử tri nào cũng có thể tạo ra khác biệt rất lớn và quyết định số phận nước Mỹ.

Tỷ phú Elon Musk ngày càng đóng vai trò rõ ràng hơn trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, khi xuất hiện cùng ứng viên đảng Cộng hòa trong cuộc vận động tranh cử tại Pennsylvania đầu tháng này và thường xuyên chỉ trích Phó tổng thống Kamala Harris. Ông Musk cũng quyên góp 75 triệu USD cho một ủy ban hành động chính trị (siêu PAC) ủng hộ cựu Tổng thống Trump.

Về phía cựu Tổng thống Trump, ông đã dành nhiều lời tán dương cho vị tỷ phú 53 tuổi tại các sự kiện vận động tranh cử tuần này và để ngỏ khả năng sẽ trao cho ông Musk một chức vụ trong chính quyền tương lai.

Ông Trump và bà Harris đang cạnh tranh sít sao ở 7 bang chiến trường, khi ngày bầu cử tổng thống chỉ còn cách chưa đầy ba tuần.

Theo kết quả tổng hợp từ The Hill, bà Harris đang dẫn trước ông Trump 2,7 điểm phần trăm trên toàn quốc và chưa đến một điểm tại Pennsylvania.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngày qua, lực lượng phòng vệ Israel nhiều lần nổ súng và tấn công vào căn cứ của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở miền Nam Liban. Vụ việc đã làm cho căng giữa Israel và Liên hợp quốc ngày càng leo thang.

Các nhà lãnh đạo nhóm Bộ tứ gồm Mỹ, Anh, Đức và Pháp ngày 18/10 đã nhóm họp thượng đỉnh tại Đức. Các bên nhất trí duy trì sự ủng hộ Ukraine và kêu gọi ngừng bắn ở Trung Đông.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 18/10 đã cam kết phát triển các tiêu chuẩn chung cho trang thiết bị quân sự, nhằm nâng cao khả năng tương thích và phối hợp tác chiến giữa 32 quốc gia thành viên.

Sáng 19/10, một máy bay không người lái (UAV) của lực lượng Hezbollah ở Liban đã vượt qua lưới phòng không Israel và tấn công vào Tư dinh của Thủ tướng Israel nằm sâu trong lãnh thổ nước này.

Việc Israel hạ sát thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar có thể được Tổng thống Mỹ Joe Biden sử dụng làm lý do để gây sức ép buộc Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chấm dứt cuộc chiến ở Dải Gaza. Tuy nhiên, trong những tháng cuối nhiệm kỳ, ông Biden có thể không có đủ trọng lượng để nhà lãnh đạo Israel khuất phục và hành động theo ý mình.

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, ông Donald Trump, đang dẫn trước đối thủ đảng Dân chủ, bà Kamala Harris, ở cả 7 bang chiến địa nhưng với khoảng cách không đáng kể.