'Em gái BlackPink' - Babymonster ra mắt gây tranh cãi

Vào đúng 0h sáng nay (theo giờ Hàn Quốc), tức 22h (giờ Hà Nội) tối ngày 26/, YG Entertainment đã trình làng MV 'Batter Up', đánh dấu sự ra mắt của nhóm nhạc nữ thế hệ mới Babymonster - được coi là 'em gái của girlgroup hàng đầu Blackpink'. Với đội hình 6 người trong MV đậm chất hip-hop, 'Batter Up' đã đón nhận phản ứng đa chiều ngay sau khi ra mắt.

BabyMonster là nhóm nhạc được YG Entertainment thông báo sẽ ra mắt trong năm 2023. Vào 0h ngày 1/1/2023, teaser debut của nhóm đã được đăng tải. Thông qua đoạn teaser, chủ tịch Yang Hyun Suk đã nhấn mạnh rằng BabyMonster sẽ là một nhóm nhạc nữ có thực lực. Tuy nhiên, sau 11 tháng chờ đợi, khán giả mới được đón nhận sản phẩm đầu tiên của nhóm là “Batter Up”.

Batter Up là một sản phẩm âm nhạc thể hiện trọn vẹn những đặc điểm thường thấy ở các ca khúc của nhà YG như bản phối sôi động, màu sắc hip-hop đặc trưng, âm bass mạnh mẽ và tiếng còi báo động, chuyển nhiều verse. .

MV đầu tay của BabyMonster được set up nhiều bối cảnh, chủ yếu làm bật năng lượng trẻ trung, tự tin của 6 tân binh ở độ tuổi đôi mươi. Tựa đề Batter Up là một thuật ngữ trong bóng chày để mời người tiếp theo vào vị trí. Do đó, ca khúc như chứa đựng sự kiêu hãnh của các cô gái, và bản lĩnh tự tin có thể thay đổi cuộc chơi khi bước vào đường đua K-pop.

Ngay sau khi MV lên sóng, nhóm nhạc ngay lập tức nhận về nhiều phản hồi từ người hâm mộ. 6 thành viên đã được “bật mí” từ trước bao gồm: Ruka, Pharita, Asa, Ahyeon, Rora và Chiquita đều xuất hiện trong MV. Hai rapper người Nhật Ruka và Asa chiếm trọn spotlight, nhiều lời khen dành cho đoạn rap mạnh mẽ và cực thần thái. Thành viên Asa của nhóm cũng tham gia trực tiếp vào việc sáng tác bài hát, với sự chỉ đạo của Yang Hyun Suk và dàn sản xuất âm nhạc của nhà YG.

Tuy nhiên, với cái bóng quá lớn từ đàn chị Blackpink, BabyMonster khó tránh khỏi những sự so sánh. MV Batter Up có nhiều phân đoạn gây liên tưởng đến MV tỷ view Boombayah, cũng như cấu trúc bài hát và cách sắp xếp các đoạn rap - hát đan xen. Nhiều khán giả cho rằng MV mới này của nhóm chưa có chất riêng, thậm chí có thể coi là yếu nhất trong các bài hát của nhà YG đến thời điểm hiện tại:

“Bài debut không đủ đô, đủ cháy. Phần hay nhất là pre-chorus, chứ chorus nhạt. Cuối bài cũng không sôi động như mong đợi. Nói chung nghe bị hụt làm sao ấy.”

“Bài này chỉ gọi là nghe được, không khó nghe cũng không dính tai. Nhạc đúng màu YG nhưng không đúng với xu hướng nghe nhạc hiện tại. Fan Kpop, stan YG lâu năm thì có thể nghe nhiều nghe quen nhưng fan mới tìm hiểu Kpop thì chẳng đọng lại gì.”

“Nếu so bài debut của các nhóm khác trong YG thì bài này chắc top cuối, rất đuối.”

“Chắc mỗi người mỗi gu chứ mình chưa thấm được bài này trừ đoạn rap, không biết sao thấy nó có chút gì đó màu của 2NE1 và Blackpink.”

Dù nhận về nhiều phản ứng trái chiều song đến nay, MV đã thu về gần 15 triệu lượt xem và hơn một triệu lượt yêu thích trên YouTube. Ca khúc cũng đang tiến dần vào các bảng xếp hạng âm nhạc của Hàn Quốc lẫn quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Miss Universe Vietnam - một trong những cuộc thi nhan sắc hấp dẫn và được mong chờ nhất đã chính thức trở lại. Bên cạnh những thay đổi trong format, cuộc thi năm nay còn khiến khán giả bất ngờ với những giải thưởng hấp dẫn dành cho tân hoa hậu.

Nếu yêu thích hình tượng “chàng hậu” trong bộ phim Mr.Queen, khán giả Việt sẽ một lần nữa gặp lại nữ diễn viên Shin Hye-sun trong dự án điện ảnh mới Stalker (Tựa Việt: Tội ác hoàn hảo). Mới đây, bộ phim tung teaser trailer, hé lộ nhiều phân cảnh ly kỳ, giật gân.

Sáng 14/5, sau khi hạ sinh hai em bé, diễn viên Phương Oanh đã ngay lập tức nhận được nhiều lời chúc mừng từ bạn bè và người hâm mộ. Nữ diễn viên ‘Hương vị tình thân’ bày tỏ niềm hạnh phúc khôn xiết khi lần đầu làm mẹ trên trang facebook cá nhân của mình.

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Bộ trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5 tại TP HCM đã gây tranh cãi trong dư luận. Tới đây, liveshow này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.