EMMA giúp nâng cao tay nghề kỹ thuật âm thanh xe hơi

Sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Hà Nội năm nay thu hút đông đảo người tham gia. Sau hai ngày tranh tài, từ 60 xe thi đấu, 21 phân khúc và 165 lượt thi EMMA Hà Nội 2024 đã kết thúc với kết quả xứng đáng cho đội vô địch.

So với các kỳ thi đấu âm thanh xe hơi EMMA trước đây, phân khúc Best of Sound tiếp tục là phân khúc thu hút sự chú ý nhất của EMMA Hà Nội 2024 khi quy tụ lượng thí sinh đăng ký đông nhất với gần 40 xe thi đấu, chiếm hơn 50% số lượng xe góp mặt tại sự kiện.

Nhằm tăng tính cạnh tranh và công bằng cho cuộc thi, ban tổ chức đã chia thành 3 phân khúc giới hạn giá trị là Best of Sound - 4000, Best of Sound - 8000 và Best of Sound Unlimited. Những phần thi gay cấn và kịch tính không chỉ thu hút các đội thi mà khiến cho cả những khách tham quan không thể nào rời mắt bởi được trải nghiệm những giải pháp âm thanh cho xe hơi cực kỳ ấn tượng.

Anh Phạm Thế Minh (phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Rất nhiều xe trang bị âm thanh công phu, có thời gian nghiên cứu, trong đó phần tri thức và công nghệ rất nhiều. Tôi đến đây tham khảo xem mình sẽ độ âm thanh cho chiếc xe của mình như thế nào, đây quả thực là một sân chơi hữu ích cho người đam mê âm thanh ô tô”.

Sau hai ngày tranh giải, các thí sinh EMMA Hà Nội 2024 được đánh giá đã cải thiện đáng kể so với 2 năm trước, các xe thi đấu đã được nâng cấp bài bản và chuyên nghiệp hơn.  Thí sinh cũng được làm quen với các điều kiện thi đấu khắt khe theo quy chuẩn thi đấu Emma quốc tế. Các sơ đồ thiết kế hệ thống âm thanh cũng được trình bày chỉnh chu, bắt mắt hơn đáng kể khiến sức cạnh tranh giữa các thí sinh tăng cao. Không dừng lại là một cuộc thi, EMMA hướng tới là nơi chia sẻ kinh nghiệm giúp đội ngũ kỹ thuật nâng cao tay nghề, tiếp cận với trình độ của các nước trong khu vực và thế giới.

EMMA hướng tới là nơi chia sẻ kinh nghiệm giúp đội ngũ kỹ thuật nâng cao tay nghề, tiếp cận với trình độ của các nước trong khu vực và thế giới.

Kết thúc cuộc thi, team Hải Minh Car Sound đã xuất sắc giành cúp vô địch với tổng điểm 489 trong phân khúc khó khăn nhất là SQ X-Limited. Hạng nhất Best of Sound-4000 đã thuộc về team Hoàng Dũng Auto, hạng nhất Best of Sound-8000 đã thuộc về team Master Tune và hạng nhất Best of Sound-Unlimited đã thuộc về team Ibass Caraudio. Các đội đạt giải sẽ tham dự thi EMMA Châu Á vào tháng 11 tới.

Ông Ngô Kỳ Lam, Trưởng ban tổ chức EMMA 2024 chia sẻ: “Ngoài chất lượng âm thanh là tiêu chí hàng đầu, thì đảm bảo yếu tố thi công bằng an toàn cũng quan trọng. Chúng tôi có bộ quy chuẩn chặt chẽ về thẩm mỹ và chất lượng bởi một tổ chức quốc tế nên thí sinh yên tâm vì đã có bộ khung quy định luật lệ chặt chẽ rồi, đó cũng là mục tiêu mà ban tổ chức hướng tới cho các thí sinh”.

Tại Việt Nam, EMMA do Otosaigon chịu trách nhiệm quản lý và tổ chức các giải thi đấu. Trong khu vực châu Á, Việt Nam là nước thứ 6 có đại diện của EMMA sau Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Philippines, Hàn Quốc.

Tính đến nay, 8 sự kiện đã được tổ chức với quy mô và chất lượng ngày càng tăng và trở thành sự kiện thường niên của EMMA Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Hà Nội năm nay thu hút đông đảo người tham gia. Sau hai ngày tranh tài, từ 60 xe thi đấu, 21 phân khúc và 165 lượt thi EMMA Hà Nội 2024 đã kết thúc với kết quả xứng đáng cho đội vô địch.

Sáng 6/10, ngành đường sắt mở bán vé tàu Tết Ất Tỵ 2025 trực tiếp tại ga Sài Gòn và các điểm bán vé và qua mạng.

Emma Hà Nội 2024 là sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp lớn nhất tại khu vực phía Bắc hướng tới mục tiêu nâng cao trình độ và phát triển phong trào chơi âm thanh xe hơi trên cả nước.

Vietnam Airlines vừa khai trương đường bay thẳng đến thành phố Munich (Đức), tạo cơ hội mới cho du khách Việt khám phá châu Âu.

Bảo tàng BMW là một phần trong khu tổ hợp đại bản doanh của “ông lớn” xe sang BMW bao gồm cả trụ sở chính cũng như nhà máy của hãng, chiếm diện tích rất lớn tại thành phố Munich.

Ông Elhamy Ezzat, một người Ai Cập với đam mê xe cổ đã mở một xưởng sửa chữa xe dành cho những người có cùng sở thích muốn phục chế những “đứa con tinh thần” của mình.