Erling Haaland lập kỷ lục mới ở Champions League

Erling Haaland đã trở thành cầu thủ nhanh nhất và trẻ nhất ghi được 40 bàn thắng trong Champions League, phá vỡ kỷ lục của Kylian Mbappe.

Trên sân Etihad, đội khách Leipzig của nước Đức gây choáng khi dẫn trước Man City hai bàn ngay trong hiệp một. Tiền đạo Lois Openda gây sốc khi tận dụng thành công cả hai tình huống phản công nhanh và làm tung lưới thủ thành Ederson.

Tuy nhiên, Erling Haaland đã mở ra cuộc ngược dòng ngoạn mục cho Man City trong hiệp hai với bàn thắng ở phút 54 của trận đấu.

Sau đó lần lượt Phil Foden và Alvarez lần lượt ghi bàn ở phút 70 và 87 để giúp đội chủ sân Etihad ngược dòng đánh bại Leipzig với tỷ số 3-2, xây chắc ngôi đầu bảng G với 5 trận toàn thắng sau 5 lượt trận.

Bàn thắng ở phút 54 vào lưới Leipzig cũng là bàn thắng thứ 40 của Haaland tại giải đấu này chỉ sau 35 trận, biến anh ấy trở thành cầu thủ nhanh nhất trong lịch sử đạt được mốc này, và làm được điều này trong 10 trận ít hơn so với kỷ lục trước đó của Ruud van Nistelrooy. Haaland, 23 tuổi, cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt được 40 bàn thắng tại Champions League, phá vỡ kỷ lục trước đó do Kylian Mbappe thiết lập vào tháng 11 năm 2022.

Erling Haaland đang có một tuần tràn ngập kỷ lục. Cuối tuần qua, Haaland đã trở thành cầu thủ chạm mốc 50 bàn thắng nhanh nhất ở Premier League khi lập công trước Liverpool. Haaland đạt thành tích này trong 48 trận đấu, cũng phá sâu kỷ lục được Andy Cole thiết lập trước đó là 65 trận.

Sau 20 trận trên mọi đấu trường, Haaland đã ghi được 19 bàn thắng, đồng thời đóng góp bốn pha kiến tạo. Anh đã có 14 bàn ở Premier League và 5 bàn ở Champions League. Hiện tại, chân sút người Na Uy đang cùng lúc dẫn đầu danh sách ghi bàn ở cả hai giải đấu này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước trận đấu với Chicago Fire trên sân nhà, CLB Inter Miami đã tổ chức lễ tôn vinh Messi khi anh có được danh hiệu thứ 45 trong sự nghiệp của mình.

Ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, Borussia Dortmund có chuyến du đấu tại Thái Lan gặp CLB Pathum United.

U19 Việt Nam chỉ có 1 điểm sau 2 trận và gần như không còn cơ hội vào bán kết giải U19 Đông Nam Á 2024.

Tiền đạo Lionel Messi đã bị chấn thương, sớm phải rời sân trong trận chung kết Copa America 2024 giữa Argentina và Colombia. Tuy nhiên, chấn thương cổ chân phải của anh không nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu, anh sẽ sớm trở lại tập luyện cùng đội bóng Mỹ.

Với màn trình diễn ấn tượng cùng hành trình đến ngôi vương của ĐT Tây Ban Nha, tài năng trẻ Lamine Yamal đã tạo nên những cột mốc đặc biệt cũng như xô đổ những kỉ lục trước đây trong lịch sử Euro. Bên cạnh đó, ngôi sao 17 tuổi còn đạt đến một mức chuyển nhượng kỷ lục trong bóng đá thế giới.

Tại cuộc đối đầu giữa U17 Sông Lam Nghệ An và Hà Nội, U17 Hà Nội là cái tên thứ 2 góp mặt vào bán kết giải U17 QG - Cúp Thái Sơn Nam 2024.