Erling Haaland tiếc nuối khi tuột mất Quả bóng Vàng 2023

Tại Lễ trao Quả bóng Vàng 2023 do tạp chí France Football tổ chức tại Paris (Pháp), tiền đạo người Na Uy Erling Haaland chỉ giành Quả bóng Bạc, bất chấp đã cùng Man City giành cú ăn ba vĩ đại gồm Premier League, FA Cup và Champions League.

Erling Haaland chính là mảnh ghép còn thiếu trong lối chơi được xây dựng bởi bộ óc thiên tài của Pep Guardiola. Với lẽ đó, The Citizens đã chính thức cân bằng thành tích của người hàng xóm Manchester United để giành cú ăn ba lịch sử mùa giải 2022/23. Trong thành tích nổi bật như vậy, Erling Haaland chính là điểm nhấn với hàng loạt kỷ lục được thiết lập, đồng thời cũng là đối thủ lớn nhất của Messi trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2023.

Trong một mùa giải hoàn hảo của Man City, Erling Haaland có những đóng góp cực kỳ rõ nét về lối chơi cũng như thành tích. Haaland đã ghi 52 bàn sau 53 lần ra sân trên mọi mặt trận cho đội bóng màu xanh thành Manchester mùa trước, xô đổ hàng loạt kỷ lục cũng như ẵm rất nhiều danh hiệu cá nhân cao quý như Chiếc giày vàng châu Âu, Vua phá lưới Champions League, Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA, FWA...

Erling Haaland đóng góp rõ nét vào chức vô địch C1 đầu tiên trong lịch sử Man City. Nguồn: Getty
Erling Haaland thâu tóm hàng loạt danh hiệu cá nhân tại Premier League 2022/23. Nguồn: Getty

Haaland dù về đích ở vị trí Á quân nhưng đã không ra về tay trắng, anh đoạt cúp Gerd Muller dành cho tiền đạo xuất sắc nhất.

Haaland nhận danh hiệu Gerd Muller Trophy. Ảnh: Eurosports

Đáng chú ý, cầu thủ 23 tuổi đã ghi 15 bàn trong 10 trận đầu tiên ở Premier League, trong đó có ba cú hat-trick, đồng thời ghi 5 bàn trong ba trận mở màn Champions League. 36 bàn trong số 52 bàn của Haaland đến chỉ sau 35 trận đấu, phá vỡ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trước đó do Mohamed Salah nắm giữ trong một mùa giải Premier League kéo dài 38 trận. Bên cạnh đó, Haaland còn có 9 đường kiến tạo. Đó là con số đáng kinh ngạc khi anh đóng góp 61 bàn thắng, trung bình 1,17 bàn ở mỗi lần ra sân.

Phát biểu sau khi nhận giải, Haaland chia sẻ: “Đó là sự kết hợp giữa việc có những đồng đội tuyệt vời và một câu lạc bộ tuyệt vời từ thể lực đến huấn luyện viên, đó là sự kết hợp tốt của rất nhiều nhóm. Đó là sự kết hợp giữa nhiều thứ và tôi ở đây để cố gắng giúp đỡ đội bóng”.

Năm nay, Haaland đã "tuột mất" giải Quả bóng Vàng 2023 đầy đáng tiếc chỉ vì đội tuyển quốc gia Na Uy đã không đủ điều kiện tham dự World Cup 2022. Messi cũng chia sẻ: "Mọi người cũng đừng quên Haaland và Mbappe. Họ sẽ giành Quả bóng Vàng một ngày nào đó. Haaland rất xứng đáng được tôn vinh. Anh ấy đã vô địch Ngoại hạng Anh, Champions League, đồng thời là Vua phá lưới ở mọi giải đấu góp mặt".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.