EU đẩy nhanh việc trục xuất người nhập cư bất hợp pháp

Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu vừa đạt được đồng thuận về việc cần có một luật mới về di cư nhằm đẩy nhanh quá trình trục xuất những người nhập cư không có giấy tở hợp pháp.

Theo kết luận được đưa ra sau hội nghị thực đỉnh tại Bruxelles hôm 17/10, Hội đồng Châu đã yêu cầu Ủy ban CHOSC trình bày một đề xuất pháp lý mới một cách khẩn cấp. Quyết định này cho thấy sự thống nhất của các nước thành viên EU trong việc giải quyết vấn đề di cư, một vấn đề đã gây nhiều tranh cái trong những năm gần đây.

Việc đẩy nhanh quá trình trục xuất được kỳ vọng sẽ giúp các quốc gia thành viên kiểm soát tốt hơn do người di cư và giảm áp lực lên hệ thống phúc lợi xã hội. Hội nghị thượng đỉnh liên minh cho EU quy tụ lãnh đạo 27 quốc gia EU diễn ra trong hai ngày 17 và 18/10/2024 tại thủ đô Bức Sen của Bỉ. Hội nghị tập trung vào một loạt vấn đề cấp bách bao gồm cuộc xung đột ở Ukraine, tình hình Trung Đông cũng như các thách thức về kinh tế và di cư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cao ủy viên Liên hợp quốc về (LHQ) nhân quyền, ông Volker Turk đã cảnh báo rằng, thế giới đang ở thời điểm đặc biệt nguy hiểm trong lịch sử, sự coi thường và thiếu tôn trọng luật pháp quốc tế “đang đạt đến đỉnh điểm”.

Hội nghị Thượng đỉnh BRICS 2024 sắp diễn ra tại Thành phố Kazan của Nga, vào ngày 22 - 24 /10. Sự kiện quan trọng này sẽ tập trung vào việc thúc đẩy chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu công bằng.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) ngày 17/10 đã tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của khối đối với Ukraine, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để nước này tiến hành các cải cách nhằm đạt được mục tiêu gia nhập EU.

Sau khi Quy chế Rome của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có hiệu lực vào năm 2002, người ta hy vọng rằng kỷ nguyên miễn tội đối với các tội ác chiến tranh, tội ác chống lại loài người và tội diệt chủng sắp kết thúc.

Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu vừa đạt được đồng thuận về việc cần có một luật mới về di cư nhằm đẩy nhanh quá trình trục xuất những người nhập cư không có giấy tở hợp pháp.

Trong bối cảnh chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử, cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều đang tiếp tục chạy đua quyết liệt để giành lấy sự ủng hộ từ những cử tri chưa quyết định. Nhập cư là một trong những vấn đề được cử tri Mỹ hết sức quan tâm trong cuộc bầu cử và thể hiện rõ sự khác biệt trong quan điểm của hai ứng cử viên.