EU dự kiến giải ngân 4,5 tỷ Euro cho Ukraine

Trong khi tình hình trên chiến trường và bên bàn đàm phán đều bế tắc, Ukraine sắp nhận được thêm hỗ trợ quân sự từ EU và các nước thành viên lớn nhất của khối này.

Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ giải ngân khoản tiền ban đầu 4,5 tỷ Euro cho Ukraine ngay trong nửa đầu tháng 3 để giúp đáp ứng nhu cầu ngân sách cấp bách của quốc gia Đông Âu đang chìm trong xung đột.

Thông tin trên được Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Valdis Dombrovskis đưa ra tại Hội nghị An ninh Munich (MSC) lần thứ 60 đang diễn ra ở một trong những thành phố lớn nhất của Đức nằm sâu trong vùng Bavaria ở phía Nam đất nước.

EU dự kiến giải ngân 4,5 tỷ Euro cho Ukraine

Ukraine đang tìm cách bù đắp khoảng thiếu hụt ngân sách và tài trợ cho cuộc xung đột với quân đội Nga, sắp bước sang năm thứ 3 mà không có dấu hiệu kết thúc.

Trong khi tình hình trên chiến trường và bên bàn đàm phán đều bế tắc, khoản viện trợ bổ sung trị giá hơn 60 tỷ USD của Mỹ cũng đang bị đình trệ tại Quốc hội Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ai Cập cho biết họ sẽ chính thức tham gia vụ kiện Israel do Nam Phi đệ trình tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) cáo buộc Israel vi phạm nghĩa vụ theo Công ước chống diệt chủng năm 1948 liên quan đến người Palestine ở Dải Gaza.

Trang RT dẫn thông tin trên tờ tuần báo Welt am Sonntag của Đức khẳng định, tất cả 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về các cam kết an ninh đối với Ukraine.

Chính quyền tỉnh Cavite, tỉnh cách thủ đô Manila hơn 30km, đã áp dụng chính sách cho phép công chức làm việc 4 ngày/tuần tại văn phòng, bắt đầu từ cuối tháng 4 đến tháng 7/2024. Nhân viên sẽ làm việc từ 7h sáng đến 6h chiều từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần.

Quốc hội Australia sẽ tổ chức một cuộc điều tra nhằm xem xét các tác động tiêu cực của các nền tảng truyền thông xã hội. Nhà chức trách cho rằng các nền tảng này có khả năng tiếp cận và kiểm soát đáng kể những gì người dân Australia nhìn thấy trực tuyến mà hầu như không bị giám sát chặt chẽ.

Trong bối cảnh xung đột vũ trang giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas không có dấu hiệu hạ nhiệt ở Gaza, nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều nước trên thế giới.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Dmitry Lazutkin tuyên bố toàn bộ xã hội Ukraine sẽ cần phải hy sinh lợi ích và quên đi cuộc sống yên bình của mình để có thể giành thắng lợi.