EU hạn chế thị thực với các quốc gia ngoài khối

Các Bộ trưởng Nội vụ Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã đạt đồng thuận về việc hạn chế thị thực với các quốc gia ngoài EU. Trong nửa đầu năm nay, một số nước EU có thể triển khai chương trình thí điểm để đẩy nhanh các thủ tục sàng lọc và xin tị nạn cho những người di cư đủ điều kiện và hồi hương ngay lập tức những người không đáp ứng tiêu chuẩn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng sớm 19/4, một căn cứ quân sự gần thành phố Isfahan, miền Trung Iran đã bị tấn công. Theo các quan chức Mỹ và Israel giấu tên, Israel là bên ra tay. Chính quyền Israel chưa chính thức xác nhận cuộc tấn công. Nếu đúng Israel hành động thì đây được coi là đòn đáp trả việc Iran nã hơn 300 tên lửa và UAV vào lãnh thổ Israel đêm 13/4.

Theo nguồn tin từ Hãng CNN, Israel chỉ tấn công vào Iran trong phạm vi hạn chế, không nhằm vào các cơ sở hạt nhân.Mục tiêu là một số địa điểm liên kết với chương trình hạt nhân của Iran ở trong và xung quanh thành phố Isfahan.

Tổng thống Kenya - ông William Ruto - xác nhận một chiếc trực thăng quân sự của nước này đã bị rơi chiều qua (giờ địa phương), khiến 10 sĩ quan cấp cao tử nạn, trong đó có Tổng Tư lệnh Các Lực lượng Phòng vệ Kenya - Tướng Francis Omondi Ogolla.

Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã tới thăm Philippines và có cuộc gặp với tổng thống nước chủ nhà Ferdinand Marcos, trong đó hai bên nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên đối tác toàn diện vào năm 2026.

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tuyên bố liên minh quân sự này đang nỗ lực gửi thêm hệ thống phòng không tới Ukraine.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm qua đã nhóm họp để bỏ phiếu về dự thảo do Algeri đệ trình, nhằm kêu gọi công nhận Palestine là thành viên chính thức của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, Mỹ đã một lần nữa dùng quyền phủ quyết ngăn chặn dự thảo, dù khẳng định vẫn ủng hộ giải pháp hai nhà nước.