EU hỗ trợ Ba Lan phát triển năng lượng tái tạo

Ủy ban châu Âu đã bật đèn xanh cho chương trình viện trợ quốc gia trị giá 1,2 tỷ euro tại Ba Lan, cung cấp các khoản tài trợ trực tiếp cho các công ty sản xuất trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Bà Margrethe Vestager, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách chính sách cạnh tranh của Ủy ban châu Âu cho biết, khoản đầu tư này phù hợp với các mục tiêu của kế hoạch công nghiệp thỏa thuận xanh, để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng xanh của các nước thành viên.

Theo đó, khoản viện trợ này sẽ cung cấp các khoản tài trợ trực tiếp cho các công ty tại Ba Lan về sản xuất pin, tấm pin mặt trời, tua bin gió, máy bơm nhiệt, máy điện phân và thiết bị thu giữ carbon. Bên cạnh đó, khoản viện trợ này cũng sẽ hỗ trợ các công ty sản xuất linh kiện hoặc nguyên liệu thô cần thiết cho sản xuất thiết bị tái tạo.

Theo kế hoạch quốc gia về năng lượng và khí hậu giai đoạn 2021-2030 của Ba Lan, Warszawa đặt mục tiêu nâng tỉ trọng năng lượng từ các nguồn tái tạo từ 17,6 % vào năm 2025 lên 21% vào năm 2030.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các ngoại trưởng G7 kêu gọi chấm dứt ngay chu kỳ bạo lực đang diễn ra trong khu vực đồng thời khẳng định không quốc gia nào được lợi từ sự leo thang tình hình hiện tại ở Trung Đông.

Tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE, có một quán cà phê độc đáo thu hút cả trẻ em và người lớn tới trải nghiệm và tận hưởng.

Trong đêm qua 23/9, không quân Israel đã thực hiện thêm nhiều cuộc không kích vào các mục tiêu của Phong trào Hezbollah tại Liban.

Ít nhất 558 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel trong ngày thứ Hai, bao gồm 50 trẻ em và 94 phụ nữ. Bộ trưởng Y tế Lebanon Firass Abiad cho biết, trong số những người thiệt mạng có bốn nhân viên cấp cứu.

Mưa lớn đang diễn ra ở nhiều khu vực của các quốc gia Đông Bắc Á, gây ra lũ lụt và lở đất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới đời sống của người dân.

Ủy ban châu Âu đã bật đèn xanh cho chương trình viện trợ quốc gia trị giá 1,2 tỷ euro tại Ba Lan, cung cấp các khoản tài trợ trực tiếp cho các công ty sản xuất trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.