EU kêu gọi Israel giải thích về vụ tấn công ở Gaza

Nghị viện châu Âu và chính phủ Cộng hoà Síp đã kêu gọi Israel đưa ra câu trả lời về vụ không kích ở Dải Gaza khiến 7 nhân viên cứu trợ thiệt mạng, đồng thời cho biết những nỗ lực chuyển hàng viện trợ từ Síp đến Gaza sẽ tiếp tục.

Chủ tịch Nghị viện châu Âu, Roberta Metsola, cho biết các nhân viên cứu trợ cần phải được bảo vệ và hàng viện trợ sẽ tiếp tục được đưa đến Gaza, nhưng các hành động thù địch cần chấm dứt, đồng thời gọi tình hình là "cực kỳ tuyệt vọng".

EU kêu gọi Israel giải thích về vụ tấn công ở Gaza

Tổng thống Cộng hoà Síp đã mở một cuộc điều tra ngay lập tức về vụ nhân viên của tổ chức phi chính phủ World Central Kitchen (WCK) thiệt mạng tại Gaza.

Trước đó, một cuộc tấn công của Israel đã đánh trúng đoàn xe chở nhóm nhân viên của WCK vừa dỡ hơn 100 tấn lương thực viện trợ được đưa đến Gaza qua tuyến hàng hải từ Cộng hoà Síp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau màn tranh luận bầu cử đầu tiên giữa Tổng thống Joe Biden và ông Donald Trump, Phó Tổng thống Kamala Harris hiện là lựa chọn hàng đầu để thay thế ông Joe Biden nếu ông quyết định không tiếp tục chiến dịch tái tranh cử. Sự lựa chọn này cũng đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía người dân Mỹ.

Các cử tri tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản ngày 7/7 đã đi bỏ phiếu bầu Thống đốc với tâm điểm là khả năng tái đắc cử của Thống đốc đương nhiệm Yuriko Koike trước đối thủ hàng đầu là ứng viên Murata Renho.

Hàng nghìn nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian để gia cố bờ kè nhằm ngăn lũ lụt, giảm thiệt hại do vụ vỡ đê ở hồ Động Đình - hồ nước ngọt lớn thứ hai của Trung Quốc ở tỉnh Hồ Nam.

Vòng 2 cuộc bầu cử Quốc hội sớm sẽ tiếp tục là cuộc đua nghẹt thở giữa đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia và liên minh Mặt trận nhân dân mới cùng phe ủng hộ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Các nhà khảo cổ học người Bulgaria mới tình cờ phát hiện một bức tượng bằng đá cẩm thạch mô tả vị thần Hy Lạp Hermes trong trạng thái nguyên vẹn.

Đời sống của các sinh vật thủy sinh ở bờ biển phía bắc đảo Bali, Indonesia, đang bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nước biển tăng cao do biến đổi khí hậu, nặng nề nhất là các rạn san hô.