Đài Hà Nội

TP.Hà Nội24°/30°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

24°C / 30°C

Liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 7 người thương vong tại Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố sạt lở để kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn cho người lao động và nhân dân, xử lý nghiêm trách nhiệm (nếu có sai phạm) theo đúng quy định của pháp luật.

Cảnh báo về sốt ảo tiếp tục được Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đưa ra, sau khi ghi nhận đất nền tại nhiều khu vực quận, huyện ngoại thành Hà Nội đang có mức giá tăng đột biến, nhất là những lô đất đã tách thửa.

Người Việt Nam bị lừa đảo gần 16 tỷ USD qua mạng trong tổng số 53 tỷ USD toàn cầu. Đó là con số rất đáng báo động do Liên minh chống lừa đảo toàn cầu và dự án xã hội chống lừa đảo công bố về tình trạng lừa đảo qua mạng tại Việt Nam năm 2023.

Bất chấp lời kêu gọi của quốc tế, sức ép của gia đình các con tin và việc Hamas chấp nhận ngừng bắn, Israel vẫn quyết định tiếp tục các hoạt động ở Rafah để đạt mục tiêu tiêu diệt hoàn toàn Hamas.

Liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 7 người thương vong tại Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố sạt lở để kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn cho người lao động và nhân dân, xử lý nghiêm trách nhiệm (nếu có sai phạm) theo đúng quy định của pháp luật.

Cảnh báo về sốt ảo tiếp tục được Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đưa ra, sau khi ghi nhận đất nền tại nhiều khu vực quận, huyện ngoại thành Hà Nội đang có mức giá tăng đột biến, nhất là những lô đất đã tách thửa.

Sáng 7/5, Đoàn Kiểm tra số 2 của Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của Thành uỷ Hà Nội, do Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Đỗ Anh Tuấn làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại quận Long Biên.

Sáng 7/5, trước giờ diễn ra lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Đoàn đại biểu Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại đền thờ liệt sĩ ở chiến trường Điện Biên Phủ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi vòng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ.

Từ đầu năm 2024 tới nay, các tổ công tác của Đội Thanh tra Giao thông Vận tải huyện Phú Xuyên đã phát hiện, kiểm tra, xử phạt hành chính 53 trường hợp, xử phạt tổng số tiền trên 160 triệu đồng. Đa phần các lỗi vi phạm đều liên quan tới tải trọng, làm rơi vãi hàng hóa…

Chiều 7/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì tiếp xã giao đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul, do ông Kim Hae Gwang, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul, Hàn Quốc, dẫn đầu.

Có tiếng là một trong những chợ đầu mối nông sản lớn ở Hà Nội, chợ đầu mối Minh Khai luôn tấp nập người mua bán từ sáng sớm. Chợ không chỉ thu hút dân buôn đến lấy hàng mà còn là địa chỉ mua thực phẩm giá rẻ của người dân Thủ đô.

Ẩm thực Hà Nội không đơn thuần là những món ngon, mà còn phản ánh sự khéo léo, tinh tế trong cách chế biến, thưởng thức. Nhiều món ăn được các trang du lịch nước ngoài vinh danh, đưa vào cẩm nang du lịch cho du khách khi đến Hà Nội. Việc nâng tầm giá trị ẩm thực, xây dựng thành sản phẩm du lịch đặc sắc đang được Hà Nội quan tâm, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Lang thang phố phường Hà Nội về đêm, thấy nhịp sống không phút giây ngưng nghỉ. Đêm ở Thủ đô không quá ồn ào, các căn hộ đóng chặt cửa, nhiều người đã chìm trong giấc ngủ. Đó là thời điểm làm việc tất bật của những người làm nghề giao đồ ăn đêm.

Nhóm chiến binh Hamas của Palestine, ngày 6/5, đã chấp nhận đề xuất ngừng bắn ở Gaza do các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar đưa ra, nhưng Israel cho biết các điều khoản này không đáp ứng được yêu cầu của họ và tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công thành phố Rafah.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã nhấn mạnh sự ủng hộ đối với các nước Baltic, đồng thời khẳng định Berlin sẽ nỗ lực thực hiện tốt sứ mệnh phòng thủ chung của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuyên bố này được nhà lãnh đạo Đức đưa ra trong chuyến thăm Litva.

Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Anh và Pháp, trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga và các quốc gia châu Âu. Theo Đài RT (Nga), Đại sứ Anh Nigel Casey và Đại sứ Pháp Pierre Levy đã đến và ở trong tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga lần lượt trong 30 và 40 phút.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với thảm họa.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (7/5) đã chính thức bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống mới, trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine vẫn chưa lắng dịu và mối quan hệ với phương Tây rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.

Giá dầu đã bất ngờ tăng trong phiên giao dịch hôm qua, sau khi Arab Saudi tăng giá dầu thô tháng 6 đối với hầu hết các khu vực do những lo ngại về tình hình xung đột ở Dải Gaza.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/5, VN-Index tăng 7,05 điểm, tiến sát mốc 1.250 điểm. Đây là phiên tăng thứ 5 liên tiếp của thị trường.

Sáng 7/5, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia “Kinh tế và thương mại Việt Nam giai đoạn 2018-2023: thành tựu, cơ hội và thách thức” để nhìn lại chặng đường 5 năm kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức.

Cảnh báo về sốt ảo tiếp tục được Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đưa ra, sau khi ghi nhận đất nền tại nhiều khu vực quận, huyện ngoại thành Hà Nội đang có mức giá tăng đột biến, nhất là những lô đất đã tách thửa.

Quý II năm nay, ước tính nguồn cung mới về bất động sản sẽ tăng thêm 25% so với quý I.

Để triển khai Luật Đất đai kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thi hành với những nội dung cụ thể.

Sau Mazda, hãng xe Hàn Quốc KIA cũng thông báo tăng giá nhiều mẫu xe như Carens, Canival hay Sonet, mặc dù thị trường ô tô hiện nay vẫn chưa khởi sắc. Giá tăng thêm tuy không nhiều, nhưng lại đang đi ngược xu thế chạy đua ưu đãi của thị trường ô tô hiện nay.

Xiaomi, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, đã có những dấu ấn nhất định tại thị trường xe điện (EV) khi mở bán mẫu xe điện SU7 đầu tiên cách đây hơn 1 tháng và nhận được lượt đặt hàng ấn tượng lên đến 88.898 đơn hàng trong ngày đầu tiên.

Ferrari khiến người yêu thích xe không khỏi bất ngờ khi ra mắt những mẫu xe kết hợp giữa nét truyền thống cùng công nghệ và tiện nghi, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao của giới nhà giàu. Mới đây, hãng này tiếp tục ra mắt mẫu xe 12 Cilindri với nhiều trang bị cải tiến.

Trái ngược với KIA, Mitsubishi Xforce đang được các đại lý đưa ra nhiều chương tình ưu đãi giảm giá từ 25 - 30 triệu đồng, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trong tháng 5.

Sáng nay (7/5), Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, Trưởng đoàn giám sát của HĐND thành phố, đã làm việc với Sở GD&ĐT thành phố về thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Sáng 7/5, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khởi công công trình xây dựng trường mầm non Phương Liên và cải tạo mở rộng trường Tiểu học Phương Liên, tại quận Đống Đa.

Hệ thống quản lý thi ghi nhận đến hết ngày 5/5, hơn 86.000 học sinh lớp 12 ở Hà Nội đã đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Chiều 7/5, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và Ban chỉ đạo thi tuyển sinh năm học 2024 - 2025 của thành phố Hà Nội đã họp về công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh năm học 2024 - 2025.

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Nối tiếp thành công của những ca ghép gan từ người cho chết não, ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, lần đầu tiên đã thực hiện thành công ca ghép gan đối với bệnh nhân suy gan tối cấp, suy thận, đang điều trị hồi sức.

1.224 trường hợp nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Đây là con số đáng chú ý theo số liệu tổng hợp của Bộ Y tế trong năm 2023. So với cùng kỳ năm trước đó, số ca nhập viện tăng đáng kể.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần trước, số ca mắc ho gà, tay chân miệng tại Thủ đô giảm mạnh.

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.

Ở trận đấu muộn vòng 16 V-League, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, trận đấu có sự góp mặt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang-sik. Vì vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nỗ lực để ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Những ngày qua, thông tin liên quan đến Thắng (có tên đầy đủ là Vũ Đinh Trọng Thắng), cựu trưởng nhóm ban nhạc Ngọt, làm dư luận xôn xao. Nhìn lại các mốc thời gian về ồn ào đời tư của nam nghệ sĩ này.

Hôm nay (6/5), sự kiện thường niên “Những ngày Văn học châu Âu” được khai mạc tại thư viện Viện Goethe Hà Nội, với sự xuất hiện của một số tác giả châu Âu, đại diện viện văn hóa và các đại sứ quán tại Việt Nam.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi xoay quanh việc các cuộc thi nhan sắc được tổ chức ngày càng nhiều, nhưng không thể phủ nhận sức nóng của Miss Universe Vietnam vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Bên cạnh những điểm mới trong format, cuộc thi vừa đưa ra thông báo về việc thay đổi giám đốc quốc gia.

Sau ba phần phim “Pee Nak - Ngôi đền kỳ quái” từng ra mắt vào năm 2019, 2020 và 2022 rất thành công, thương hiệu kinh dị đình đám từ xứ Chùa Vàng sẽ trở lại màn ảnh rộng tháng 5 với phần 4 của series. Bộ phim mới đây đã tung ra trailer hé lộ những phân cảnh đầu tiên, hứa hẹn chinh phục đông đảo khán giả khi ra rạp.

Hà Nội với tôi là những thương nhớ đầu tiên từ hồi tôi đi thi đại học. Hà Nội đã lấy đi của tôi bao nhiêu nước mắt và còn là giấc mơ mà tôi chẳng thể chạm vào. Hà Nội là nhưng kỷ niệm của tôi khi biết người thương nhập viện, là khoảnh khắc thót tim khi đưa con ra cấp cứu viện nhi, là khoảnh khắc cháy lòng khi cha bệnh trọng. Và là khoảnh khắc đi chơi về muộn, thấy những người dân lầm lũi ngủ ngon lành nơi gầm cầu, trong lòng cống...

00:14:11

Hà Nội có 38 tuyến xe buýt đã thí điểm hệ thống vé điện tử; Lo ngại thiếu nước, Hà Nội tăng khai thác nước ngầm; Học sinh vi phạm ATGT sẽ bị gửi thông báo về nhà trường... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:09:07

Sau những phân tích, đánh giá về tình hình và âm mưu của địch, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Trung ương Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trực tiếp là Tổng quân ủy và Bộ Tổng tư lệnh, quân và dân ta đã mở màn chiến dịch Hòa Bình vào ngày 10/12/1951. Quân ta mở một cuộc tiến công lớn đánh địch trên cả hai mặt trận, tập trung chủ lực ở hướng chính là Hòa Bình, đặc biệt là cứ điểm Tu Vũ, núi Chẹ. Và mạnh bạo đưa một bộ phận chủ lực vào hoạt động trong vùng địch hậu đồng bằng Bắc Bộ.

00:27:58