EU kêu gọi tránh làm bùng nổ tình hình Trung Đông

Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về chính sách đối ngoại Josep Borrell đã kêu gọi các bên tránh leo thang căng thẳng ở Trung Đông sau khi Mỹ tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các địa điểm ở Syria và Iraq.

Phát biểu tại cuộc họp của các Ngoại trưởng EU ở Brussels, ông Josep Borrell cho rằng mỗi bên nên cố gắng tránh khiến cho tình hình bùng nổ.

Ông chỉ ra rằng Trung Đông như "một thùng thuốc súng có thể phát nổ", với cuộc xung đột ở Dải Gaza, tình hình bạo lực dọc biên giới Liban, các vụ đánh bom ở Iraq và Syria và các cuộc tấn công nhằm vào tuyến vận tải Biển Đỏ. Do đó, EU kêu gọi các bên tránh leo thang căng thẳng.

EU kêu gọi tránh làm bùng nổ tình hình Trung Đông

Văn phòng Thủ tướng Iraq Mohammed Shia al-Sudani cho biết 16 người thiệt mạng, trong đó có cả dân thường và 25 người khác bị thương trong các vụ không kích của lực lượng Mỹ nhằm vào các địa điểm tại nước này.

Giới chức Iraq chỉ trích các cuộc không kích là hành động vi phạm chủ quyền lãnh thổ nước này, đồng thời cho biết chính quyền Baghdad không được thông tin trước về các cuộc không kích.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Iran cũng ra thông báo cho rằng các cuộc không kích của Mỹ đã vi phạm chủ quyền và độc lập lãnh thổ Iraq và Syria. Đây là một sai lầm chiến lược có thể làm gia tăng căng thẳng tại khu vực đầy bất ổn này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính quyền thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) cho biết, 5 người đã thiệt mạng và 33 người khác bị thương trong trận lốc xoáy mạnh tấn công thành phố này. Một trạm thời tiết cách nơi xảy ra lốc xoáy khoảng 2,7 km ghi nhận sức gió đạt 20,6 m/s.

Bangladesh đang phải hứng chịu đợt nóng kỷ lục và kéo dài với nhiệt độ trên 40 độ C, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và sức khỏe của người dân. Các nhà khí tượng học cảnh báo rằng, nhiệt độ có thể tăng thêm trong những ngày tới khi đợt nắng nóng vẫn chưa kết thúc.

Hàng nghìn người đã tập trung tại Thủ đô Tel Aviv của Israel để kêu gọi chính phủ đạt được thỏa thuận ngừng bắn với lực lượng Hamas của Palestine và trả tự cho cho các con tin.

Hôm qua (27/4), bang Tây Bengal của Ấn Độ phải hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ vượt quá 44 độ C (111,2 độ F) ở một số khu vực của bang.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đã đến thăm thành phố Lviv của Ukraine để công bố gói viện trợ quân sự trị giá 100 triệu USD, bao gồm hệ thống phòng không tầm ngắn và máy bay không người lái, cùng các loại đạn chính xác không đối đất.

Hôm nay (28/4), Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) khai mạc tại Thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.