EU phạt Apple hơn 1,9 tỷ USD trong vụ kiện Spotify

Hãng công nghệ Apple (Mỹ) đã bị Liên minh châu Âu (EU) phạt 1,8 tỷ euro (tương đương 1,95 tỷ USD) vì vi phạm luật chống độc quyền của khối này khi ngăn chặn ứng dụng nghe nhạc Spotify và các dịch vụ âm nhạc phát trực tiếp khác bằng cách không thông báo cho người dùng các tùy chọn thanh toán ngoài kho ứng dụng App Store của Apple.

Đây là khoản phạt chống độc quyền đầu tiên của châu Âu áp đặt lên Apple, và cũng là một trong những khoản phạt lớn nhất mà EU áp dụng cho một công ty công nghệ.

Theo EU, hành vi của Apple đã kéo dài gần 10 năm và có thể đã khiến nhiều người dùng phải trả giá cao hơn đáng kể cho các đăng ký phát nhạc trực tuyến.

879dd21d-fad8-4c71-b847-1608d3332bf8-84

Ngoài ra, EU đã yêu cầu  Apple loại bỏ các hành vi kể trên, và không lặp lại các hành vi như vậy trong tương lai.

Phản ứng với khoản tiền phạt này, Apple cho rằng EU ra quyết định mà không có bằng chứng đáng tin cậy nào về tác hại đối với người tiêu dùng, đồng thời bỏ qua thực tế của một thị trường đang phát triển nhanh, mạnh mẽ và đầy tính cạnh tranh.

Tập đoàn này tuyên bố sẽ kháng cáo lên tòa án. Hiện giá cổ phiếu Apple đã giảm khoảng 2,5% tại Mỹ khi thông tin này được công bố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc khóc vì vàng tưởng chừng chỉ là cách nói vui, thế nhưng, tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) chiều 9/5, đã có những người dân thật sự rơi nước mắt vì vàng.

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.