EU quan ngại làn sóng khủng bố lan rộng

Vụ tấn công khủng bố mới nhất ở Nga đã làm dấy lên những lo ngại rằng làn sóng khủng bố có thể sẽ lan rộng trong thời gian tới.

Tờ Bild của Đức, ngày 24/3, dẫn nguồn tin từ các cơ quan an ninh cho biết một số nhóm cực đoan như Nhà nước Hồi giáo IS đang lên kế hoạch tấn công khủng bố ở Đức và các nước Tây Âu khác. Tờ Bild cho rằng những kẻ Hồi giáo cực đoan ở châu Âu thường được tuyển dụng và chỉ dẫn hành động thông qua kênh Telegram.

Một số kẻ khủng bố đến các nước châu Âu dưới vỏ bọc người tị nạn từ Afghanistan, Tajikistan hoặc Uzbekistan. Chúng sẽ sử dụng giấy tờ giả để nhập cảnh vào các nước châu Âu.

Pháp đã nâng mức cảnh báo khủng bố lên cấp độ cao nhất sau vụ xả súng ở Nga. Cảnh báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron. Nhằm ngăn ngừa và ứng phó với mối đe dọa khủng bố ở Olympic Paris 2024 sắp diễn ra, Pháp cho biết sẽ triển khai khoảng 2.000 cảnh sát và 35.000 nhân viên an ninh mỗi ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng nhanh chóng tại nước này.

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.

Tổng thống Latvia, Thủ tướng Tây Ban Nha và Tổng thống Phần Lan xác nhận việc các nước này sẽ tham dự Hội nghị hòa bình Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng tới.