EURO 2024 dự kiến mang lại một tỷ Euro cho Đức
Viện Nghiên cứu Kinh tế IFO của Đức cho biết Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2024 dự kiến mang lại thêm 1 tỷ Euro (tương đương 1,07 tỷ USD) cho nền kinh tế Đức nhờ hoạt động chi tiêu của du khách quốc tế.
Theo nhà nghiên cứu Gerome Wolf thuộc IFO, khoảng 600.000 lượt khách du lịch quốc tế dự kiến sẽ đến thăm nước Đức trong thời gian diễn ra giải đấu EURO 2024, và sẽ có khoảng 1,5 triệu lượt lưu trú thêm.
Điều này sẽ thúc đẩy doanh thu trong ngành dịch vụ lưu trú của Đức. Ông Wolf cho hay doanh thu dự kiến do người hâm mộ bóng đá nước ngoài mang lại có thể giúp Tổng sản phẩm trong nước của Đức tăng khoảng 0,1% trong quý II/2024.
Tuy nhiên, hoạt động xuất khẩu dịch vụ sau khi EURO 2024 kết thúc có thể sẽ giảm trở lại mức bình thường vào quý III/2024.

Các khách sạn và nhà hàng ở các thành phố đăng cai giải đấu bày tỏ sự lạc quan về tình hình kinh doanh trong thời gian diễn ra sự kiện.
Theo khảo sát của Hiệp hội Khách sạn và Nhà hàng Đức, gần 50% số cơ sở lưu trú hy vọng đạt được kết quả tích cực từ giải vô địch bóng đá EURO 2024.
Chủ tịch hiệp hội trên, ông Guido Zoellick cho biết ngay cả khi không phải tất cả các địa điểm đăng cai đều được hưởng lợi trực tiếp từ sự kiện thể thao lớn như thế này, thì những tác động tích cực tiềm năng về việc nâng cao niềm tin trong nước và củng cố vị thế của Đức như một điểm đến du lịch không nên bị đánh giá thấp.
Việc xây dựng một hệ sinh thái tài sản mã hoá minh bạch là cấp thiết khi các sàn giao dịch hoạt động lên tới hàng tỉ USD/năm nhưng thiếu cơ chế quản lý ở Việt Nam.
Trung Quốc sẽ tiếp tục dẫn đầu thế giới về đầu tư thiết bị sản xuất chip máy tính dù có sự sụt giảm đáng kể so với năm ngoái.
Cổ phiếu của các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đã lao dốc sau thông báo của ông Donald Trump về áp thuế 25% đối với ô tô nhập khẩu từ ngày 3/4.
Từ 15 giờ, xăng E5RON92 tăng 340 đồng/lít, giá bán là 20.030 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 340 đồng/lít, giá bán 20.420 đồng/lít.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/3 thông báo quyết định áp thuế lên tới 25% đối với ô tô nhập khẩu, bắt đầu từ ngày 3/4.
Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị bỏ xăng khỏi diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt song lãnh đạo Bộ Tài chính lo lắng "bỏ sẽ không khuyến khích dùng tiết kiệm".
0