Everton nguy cơ dính án phạt mới

Chỉ vừa mới kháng cáo thành công giảm nhẹ án phạt cũ, Everton lại vừa được thông báo rằng họ có thể phải đối mặt với một án phạt trừ điểm khác.

Hiện tại, Everton vẫn đang bị điều tra vì vi phạm quy tắc lợi nhuận và bền vững (PSR) của Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2022/23 bên cạnh Nottingham Forest. Mới đây, chuyên gia tài chính Stefan Borson khẳng định rằng nguy cơ tiếp tục bị kết tội đối với Everton hoàn toàn có thể xảy ra và án phạt trừ 6 điểm vẫn đang chờ ở đó. Theo đó, Borson chia sẻ:

"Everton đã thua lỗ khá lớn trong mùa giải 2022/23 và họ vẫn chưa công bố tài khoản của mình, nhưng chúng sẽ được công bố rộng rãi vào cuối tháng 3. Dù không biết con số cụ thể là bao nhiêu, nhưng chúng tôi biết rằng khoản lỗ mùa đó là rất lớn và họ sẽ vẫn phải chịu hình phạt nặng."

CLB Everton vẫn còn đó nguy cơ dính án phạt trừ 6 điểm. Ảnh: Getty.

Như đã đưa tin trước đó, CLB Everton vừa kháng cáo thành công án phạt về luật công bằng tài chính tới từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh về luật công bằng tài chính hồi tháng 11/2023, mức phạt đã được giảm nhẹ cho The Toffees khi số điểm bị trừ đã được giảm xuống chỉ còn 6 thay vì 10 như trước đó.

Quyết định giảm án phạt cho Everton được đưa ra sau khi ủy ban thừa nhận đã mắc hai sai sót về mặt pháp lý. Nhưng Borson tin rằng Everton vẫn tiếp tục gặp sóng gió khi đưa ra lời cảnh báo trên cho đội bóng này.

Cổ động viên Everton phản ứng với Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.

Theo tờ Daily Mail đưa tin, Everton sẽ biết số phận của họ vào đầu tháng 3 với thời hạn cuối cho việc điều tra sẽ là ngày 8 tháng 4. Sau đó, đội bóng vùng Merseyside có 7 ngày để kháng cáo, kết quả sẽ đến vào ngày 24 tháng 5 - chỉ vài ngày sau khi kết thúc chiến dịch Ngoại hạng Anh 2023/24.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi công bố danh sách các cầu thủ Đức tham dự Euro 2024, đã có rất nhiều tranh cãi quanh quyết định của HLV Julian Nagelsmann.

Đội tuyển Pháp đã công bố danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024. Bản danh sách này không mang tới nhiều bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ đều có phong độ tốt và đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo N’Golo Kante sau hai năm vắng mặt.

Ở vòng 36 giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, CLB Barcelona đến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng cuối BXH là Almeria. Đây là cơ hội cho Barcelona giành trọn ba điểm để cạnh tranh vị trí thứ hai trên BXH La Liga.

Trận bán kết 2 giải bóng đá nữ U17 châu Á là cuộc so tài giữa U17 Triều Tiên và U17 Trung Quốc. Ngay ở phút 11 của trận đấu, đội bóng của HLV Sung-gwon Song đã dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Choe Yon-A.

Trận bán kết đầu tiên giải bóng đá nữ U17 châu Á 2024 là cuộc so tài giữa U17 Nhật Bản và U17 Hàn Quốc. Ở vòng bảng, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã chơi rất ấn tượng với ba trận toàn thắng. Trong khi đó U17 Hàn Quốc lại khá vất vả mới vào được bán kết nhờ hơn Philippine hiệu số bàn thắng khi có cùng bốn điểm.

HLV trưởng đội tuyển Philippines, ông Tom Saintfiet, rất có thể sẽ sử dụng 8 cầu thủ nhập tịch khi tái đấu đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng sẽ là một trở ngại và thử thách không hề dễ dàng đối với “Các chiến binh sao vàng” dưới thời HLV Kim Sang Sik.