Facebook lỗi toàn cầu, người dùng hốt hoảng tưởng bị hack

Khoảng 22h30 tối ngày 5/3, một sự cố kỹ thuật bất ngờ đã xảy ra với Facebook khiến hàng loạt người dùng trên toàn thế giới gặp phải tình trạng bị tự động 'out' khỏi tài khoản của mình mà không rõ lý do. Hàng triệu người dùng rơi vào trạng thái hoang mang khi tưởng tài khoản của mình bị xâm nhập.

Facebook lỗi toàn cầu khiến người dùng hoảng hốt.

Vào ít phút trước, toàn bộ tài khoản mạng xã hội Facebook của người dùng đã bị thoát ra ngoài mà không đăng nhập vào lại được.

Toàn bộ tài khoản mạng xã hội Facebook của người dùng đã bị thoát ra ngoài mà không đăng nhập vào lại được

Đây là sự cố hy hữu theo ghi nhận thì đã bị lỗi hệ thống trên toàn cầu. Sự việc này đã gây ra một làn sóng ngạc nhiên và lo lắng trong cộng đồng mạng bởi hiện vẫn chưa có hướng giải quyết. Từ việc tự động đăng xuất khỏi tài khoản đến việc không thể truy cập được vào dịch vụ này người dùng trên khắp thế giới đều bị ảnh hưởng. 

Ghi nhận từ chuyên trang theo dõi sức khỏe mạng xã hội Downdetector, hơn 100.000 người dùng trên toàn cầu đã báo cáo về tình trạng lỗi của nền tảng mạng xã hội Facebook.Đáng chú ý, dù nhiều người dùng đang hoảng hốt tìm cách đổi mật khẩu, báo cáo từ tài khoản khác, hay sử dụng mã đăng nhập được gửi từ Facebook, nhưng mọi cách thử đăng nhập vào tài khoản người dùng đều hiện đang gần như "vô vọng".

Nhiều người dùng đang hoảng hốt tìm cách đổi mật khẩu trong vô vọng

Nhiều người dùng cho biết rằng, không chỉ riêng Facebook, sự cố xảy ra cả với hàng loạt nền tảng khác của Meta như Messenger, Instagram, Threads. Một số người dùng Instagram cho biết, dù đã tải lại liên tục nhưng bảng tin của họ không thể làm mới dữ liệu.

CEO Mark ZucKerberg trấn an người dùng trên nền tảng X, cho biết đội ngũ đang nỗ lực đưa mọi thứ trở lại bình thường

Ngay lập tức, cha đẻ của Facebook đã chuyển thông tin tới người dùng thông qua ứng dụng đối thủ twitter, với dòng trạng thái "Mọi người cứ chill đi. Đợi vài phút, tất cả sẽ được giải quyết".

Bên cạnh đó, trong bài đăng trên X, Facebook App xác nhận ứng dụng Facebook gặp sự cố và đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường, nhưng không nêu nguyên nhân cụ thể. WhatsApp, Instagram cũng ra thông báo tương tự trên X ít phút sau đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của hơn 150 chuyên gia công nghệ cùng các sản phẩm, giải pháp công nghệ, FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn tìm hiểu về những nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.