Facebook ra mắt tính năng shopping dành riêng cho livestream
Facebook chính là nền tảng đi đầu cho xu hướng kinh doanh online và livestream. Tuy nhiên, cho tới nay, tính năng gắn giỏ hàng trên livestream mới chính thức được Facebook đưa vào hoạt động.
Tính năng này của Facebook có những đặc điểm tương đồng với TikTok Shop trên nền tảng TikTok. Người bán hàng có thể dễ dàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng và hiển thị chúng trực tiếp trên màn hình livestream của mình. Khi người xem quan tâm và nhấp vào sản phẩm, họ sẽ được dẫn đến trang sản phẩm để có thể xem thêm thông tin và thực hiện đặt hàng ngay lập tức.
Đặc biệt, tính năng này không hề mất phí dịch vụ. Khi người bán kết thúc phiên live, video về phiên livestream cùng với tính năng gắn giỏ hàng vẫn lưu lại trên Fanpage của người bán, khiến người mua dễ dàng xem lại và mua hàng chứ không cần chờ tới các phiên live tiếp theo.
Hiện tại, tính năng này đã được triển khai cho tất cả người bán hàng trên Facebook tại Việt Nam nhưng phải thông qua một bên thứ ba là đối tác của Facebook như phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn.
Kinh tế tư nhân đang là khu vực đóng góp lớn nhất cho nền kinh tế Việt Nam nhưng vẫn còn nhiều điểm nghẽn đang kìm hãm sự phát triển, khiến doanh nghiệp khối này “chậm lớn”.
Chính phủ đã thông qua đề xuất của Bộ Tài chính về việc xây dựng Nghị quyết của Quốc hội nhằm thiết lập Trung tâm tài chính tại Việt Nam vào năm 2035.
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - Mã: CTG) ngày 28/3 đã điều chỉnh thời gian tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2025 vào ngày 18/4 thay vì ngày 1/4 theo thông báo trước đó.
Theo quy định của EU, các hãng hàng không sử dụng 2% nhiên liệu SAF vào hỗn hợp nhiên liệu, sau đó tăng lên 6% vào năm 2030 trước khi lên mức 70% từ năm 2050.
Kịch bản tốt nhất của VN-Index năm nay là mốc 1.539 điểm còn nếu thị trường thận trọng hơn, VN-Index có thể ở ngưỡng 1.450 điểm.
Tổng thống Mexico Claudia Sheinbaum có những phản ứng mạnh mẽ trước mức thuế quan mà chính quyền Mỹ đưa ra.
0