Facebook ra mắt tính năng shopping dành riêng cho livestream

Facebook chính thức ra mắt một tính năng gắn giỏ hàng trực tiếp trên livestream, không chỉ thuận tiện cho người bán mà còn giúp người xem có thể mua sản phẩm ngay trên livestream mà không cần phải rời khỏi nền tảng, tạo ra một môi trường mua sắm linh hoạt và hấp dẫn hơn.

Facebook chính là nền tảng đi đầu cho xu hướng kinh doanh online và livestream. Tuy nhiên, cho tới nay, tính năng gắn giỏ hàng trên livestream mới chính thức được Facebook đưa vào hoạt động.

Tính năng này của Facebook có những đặc điểm tương đồng với TikTok Shop trên nền tảng TikTok. Người bán hàng có thể dễ dàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng và hiển thị chúng trực tiếp trên màn hình livestream của mình. Khi người xem quan tâm và nhấp vào sản phẩm, họ sẽ được dẫn đến trang sản phẩm để có thể xem thêm thông tin và thực hiện đặt hàng ngay lập tức.

Đặc biệt, tính năng này không hề mất phí dịch vụ. Khi người bán kết thúc phiên live, video về phiên livestream cùng với tính năng gắn giỏ hàng vẫn lưu lại trên Fanpage của người bán, khiến người mua dễ dàng xem lại và mua hàng chứ không cần chờ tới các phiên live tiếp theo.

Hiện tại, tính năng này đã được triển khai cho tất cả người bán hàng trên Facebook tại Việt Nam nhưng phải thông qua một bên thứ ba là đối tác của Facebook như phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, số dư tiền gửi của Kho bạc Nhà nước tại nhóm ba ngân hàng lớn gồm Vietcombank, VietinBank và BIDV vào cuối tháng 9 ở mức 175.596 tỷ đồng, giảm 40% so với quý liền trước, tuy nhiên vẫn tăng so với đầu năm.

Kết quả khảo sát của hãng tin Reuters với khoảng 500 nhà kinh tế cho thấy tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ duy trì tốc độ mạnh mẽ trong năm 2025, khi các ngân hàng trung ương lớn thực hiện một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vững mạnh.

Quý III năm 2024, Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 860 tỷ đồng. Theo báo cáo tài chính hợp nhất, Vietnam Airlines đạt doanh thu 26.830 tỷ trong quý III, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mua sắm online đã trở thành thói quen của hàng triệu người tiêu dùng, nhưng vẫn còn nhiều rủi ro khi có thể nhận hàng không như mong đợi.

Facebook chính thức ra mắt một tính năng gắn giỏ hàng trực tiếp trên livestream, không chỉ thuận tiện cho người bán mà còn giúp người xem có thể mua sản phẩm ngay trên livestream mà không cần phải rời khỏi nền tảng, tạo ra một môi trường mua sắm linh hoạt và hấp dẫn hơn.

Thị trường chứng khoán trong nước ngày 1/11 đã chứng kiến một phiên giao dịch đầu tháng, cuối tuần giảm đột ngột, về sát mốc 1.250 điểm.